Không thể phủ nhận làm việc từ xa có nhiều ưu thế hơn so với làm việc tại văn phòng. Chẳng hạn, quãng đường đi làm của bạn được rút ngắn chỉ còn từ… giường đến laptop, bạn không phải đối mặt với những người đồng nghiệp nhiều chuyện, bạn có thể ăn uống thoải mái và không cần lo lắng về hình thức.

Dù vậy, nó cũng có mặt trái như làm cho bạn không tập trung vào công việc, quên mất thời gian nghỉ ngơi hay bị ngoại cảnh tác động. Có nhiều giải pháp để hạn chế điều này, một trong số đó là dùng các tiện ích miễn phí ngay trên trình duyệt Google Chrome.

Chúng là các công cụ “nhỏ nhưng có võ”, có khả năng tạo sự khác biệt khi làm việc ở nhà và có lợi cho sức khỏe.

1. Momentum

{keywords}
 

Momentum là tiện ích Chrome vô cùng phổ bến với hơn 3 triệu người sử dụng. Nó thay thế trang thẻ mới (new tab) bằng bảng điều khiển cá nhân với hình nền phong cảnh đẹp mắt, danh sách việc phải làm, dự báo thời tiết và các câu trích dẫn gợi cảm hứng.

Nhóm phát triển Momentum nhấn mạnh mục tiêu của tiện ích này là mang đến cho người dùng khoảnh khắc bình tâm và truyền cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.

2. Zoom Scheduler

{keywords}
 

Zoom đã có màn tăng trưởng ấn tượng trong năm nay khi Covid-19 hoành hành, buộc nhiều công ty phải cho nhân viên làm việc ở nhà. Nếu nơi bạn làm việc thường họp qua Zoom, Zoom Scheduler chính là tiện ích bạn cần cài đặt.

Zoom Scheduler cho phép người dùng lên lịch các cuộc họp Zoom trực tiếp ngay trên ứng dụng Lịch Google (Google Calendar). Chỉ cần bấm chuột, bạn có thể khởi động cuộc họp ngay lập tức hoặc vào thời điểm hẹn trước. Sau khi cài đặt xong, những người được mời tham gia sẽ nhận được thông tin và liên kết vào phòng họp Zoom thông qua Lịch Google.

3. Minimalist Notepad

{keywords}
 

Minimalist Notepad có tác dụng "số hóa" các tờ giấy nhớ xanh đỏ bạn dán khắp bàn làm việc. Nó cung cấp giải pháp “đơn giản, tinh tế” để bạn nhanh chóng liệt kê ghi chú, danh sách việc phải làm, danh sách mua sắm, liên kết muốn lưu hay dấu trang để xem sau, hình ảnh cần tham khảo, video muốn xem… Bạn có thể mở nó trực tiếp ngay trên trình duyệt trong vài giây.

4. StretchClock - Break Reminder and Office Yoga

{keywords}
 

Khi làm việc một mình ở nhà, bạn sẽ có xu hướng “dính chặt” lấy ghế lâu hơn khi làm tại văn phòng. Điều này không hề có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, Stretchclock ra đời để nhắc nhở bạn đã tới lúc tạm dừng công việc để đứng dậy hoạt động.

Khi đồng hồ đếm ngược của Stretchclock đếm tới 0, nó sẽ hiển thị các bài tập thể dục nhẹ nhàng mà bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc. Bạn được lựa chọn số bài tập muốn làm mỗi lần, từ động tác đơn giản cho tới bài tập yoga trong nửa tiếng. Đây là một cách tuyệt vời để nhắc bản thân luôn vận động, giúp ngăn ngừa các vấn đề về lưng và căng thẳng lặp lại trong khi làm việc ở nhà.

5. Nimbus Screenshot & Screen Video Recorder

{keywords}
 

Đối với một công cụ miễn phí, Nimbus thực sự làm được vô số việc hữu ích cho hơn 1 triệu người mỗi ngày. Tiện ích giúp bạn nhanh chóng chụp ảnh, quay phim màn hình máy tính để trao đổi với đồng nghiệp. Hình ảnh trực quan vô cùng quan trọng khi bạn muốn giải thích, hướng dẫn quy trình cho ai đó. Bạn có thể chụp ảnh toàn bộ hay một phần của màn hình rồi bổ sung đồ họa như mũi tên, nhãn dán, đánh dấu văn bản, làm mờ khu vực nào đó trước khi gửi cho mọi người.

6. Office

{keywords}
 

Office cho phép bạn nhanh chóng truy cập nội dung và dịch vụ Office ngay trên trình duyệt. Nó được phát triển đặc biệt cho Microsoft Edge và Google Chrome. Chỉ cần bấm vào biểu tượng Office, bạn sẽ thấy ngay các ứng dụng yêu thích như Word, Excel, Powerpoint và Outlook cũng như các văn bản mới mở gần đây.

7. Auto Text Expander 2

{keywords}
 

Auto Text Expander 2 giúp bạn tạo các lối tắt, từ viết tắt cho các từ/cụm từ/câu mà bạn thường xuyên dùng, chẳng hạn “cmsn” thay cho “chúc mừng sinh nhật” hay “mc@” thay cho “bossmcbossface@workemail.com”. Bạn được tạo tối đa 510 lối tắt để sử dụng.

Du Lam (Theo Mashable)

 

Nhân viên Facebook làm ở nhà đến tháng 7/2021, được cấp thêm 1.000 USD

Nhân viên Facebook làm ở nhà đến tháng 7/2021, được cấp thêm 1.000 USD

Facebook gia hạn chính sách làm việc ở nhà đến tháng 7/2021. Đây là ông lớn công nghệ mới nhất cam kết cho nhân viên làm việc từ xa vì dịch Covid-19.