Dell đang tìm cách vượt qua màn hình chơi game 4K khổng lồ của Nvidia bằng tấm nền OLED trên màn hình Alienware mới nhất của mình. Màn hình chơi game Alienware 55 OLED sử dụng tấm nền OLED 55 inch với tốc độ làm tươi 120Hz và hỗ trợ FreeSync của AMD giúp giảm hiện tượng như rách hình. Màn hình Alienware này có đường viền siêu mỏng và trang bị 1 cổng DisplayPort 1.2, 3 cổng HDMI 2.0, 4 cổng USB, giắc cắm tai nghe và đầu ra âm thanh SPDIF.

Việc thiếu kết nối HDMI 2.1 sẽ khiến nhiều người thất vọng với hy vọng tận dụng video 4K ở tần số 120Hz thông qua cổng HDMI. Giá đỡ phía sau tương thích với VESA, vì vậy người dùng có thể sử dụng màn hình này với các giá đỡ chân đi kèm hoặc gắn trên tường hoặc giá đỡ của bên thứ ba. Màn hình của Dell cũng có thời gian phản hồi 0.5 mili giây (gray-to-gray) và bao gồm remote điều khiển từ xa hy vọng sẽ hoạt động tốt hơn nhiều so với màn hình HP Omen X Big Format Gaming (BFGD).

Trên thị trường cũng có các màn hình chơi game 65 inch tương tự từ HP, Acer và Asus, nhưng không loại nào trong số này dùng tấm nền OLED, thứ giúp tăng hiệu quả trong việc tái tạo màu đen và màu sắc thực sự. Không may là Dell không hỗ trợ HDR trên màn hình Alienware này, điều đó làm cho nó ít hấp dẫn hơn như một chiếc TV mà người dùng có thể sử dụng cho cả chơi game và xem phim 4K/chương trình TV, đặc biệt là khi ngày càng nhiều trò chơi cũng nhận được hỗ trợ HDR.

Khi ranh giới giữa TV và màn hình tiếp tục mờ đi, người dùng vẫn đang chờ đợi TV màn hình lớn hoàn hảo kết hợp tất cả các tính năng cần thiết để chơi game và giải trí. Lý tưởng nhất là màn hình OLED 4K 65 inch với tốc độ làm mới 120Hz hoặc cao hơn, HDR10+ và Dolby Vision, cổng HDMI 2.1, cổng DisplayPort 2.0 và hỗ trợ cả G-Sync và FreeSync.

Mặc dù việc màn hình hoàn hảo có thể chưa tồn tại, nhưng có khả năng người dùng sẽ thấy nhiều màn hình OLED hơn với tốc độ làm tươi 120Hz hoặc nhanh hơn và hỗ trợ cho các công nghệ như FreeSync vào năm 2020. Màn hình hỗ trợ ray-tracing, chơi game với độ phân giải lên tới 8K và tập trung lớn vào việc cải thiện tốc độ khung hình để tận dụng tốc độ làm tươi 120Hz và hơn thế nữa. Điều đó có thể đồng nghĩa với việc TV phòng khách truyền thống sắp có một số nâng cấp rất cần thiết cho chơi game console và cũng sẽ có lợi cho những người dùng muốn kết nối với PC chơi game.

Dell đang lên kế hoạch để phát hành màn hình chơi game Alienware 55 OLED vào ngày 30 tháng 9 với giá bán gần 4.000 USD.