Huawei hôm 11/12 cho ra mắt tại Việt Nam Porsche Design Huawei Mate 20 RS, chiếc smartphone do Huawei kết hợp với Porsche Design sản xuất.

Máy được trang bị chip Kirin 980 mới nhất, tích hợp trí tuệ nhân tạo. Phần thân được lấy cảm hứng từ siêu xe Porsche, cùng mặt sau được phủ da tự nhiên.

Tổng thể máy kết hợp giữa kính và da. Thiết kế này bao dọc thân sau máy, với các cạnh được bo tròn, chất liệu da giúp cảm giác cầm nắm thoải mái.

Ngoài sự khác biệt ở thiết kế bên ngoài, chiếc máy vẫn giữ lại toàn bộ cấu hình của chiếc Mate 20 Pro. Máy có hệ thống NPU kép và chip Kirin 980 được sản xuất dưới quy trình 7nm. Kirin 980 còn là hệ thống chip thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng lõi Cortex-A76; tích hợp thêm lõi Cortex-A55. Máy dùng GPU Mali-G76 đem đến khả năng xử lý đồ họa tốt cho nhiều nhu cầu sử dụng.

Bộ 3 camara máy được bố trí bên dưới một lớp kính, bao gồm camera chính có độ phân giải 40MP, camera chụp góc siêu rộng 20MP và camera tele 8MP. Hệ thống camera cũng hỗ trợ chụp macro, có thể chụp vật thể khi đặt cách ống kính chỉ 2,5cm.

Máy dùng hệ điều hành EMUI9.0 dựa trên nền tảng Android. HiVision là tính năng mới trên trên hệ điều hành EMUI9.0 được xem như bộ bách khoa toàn thư bỏ túi cho người dùng. Khi hướng camera vào một tác phẩm hội họa hay một địa điểm, tính năng này sẽ tự động cung cấp thông tin và lịch sử của chủ thể, điều này hữu ích đối với những người thích du lịch và khám phá thế giới.

Máy được trang bị và nâng cấp hệ thống cảm biến vân tay dưới màn hình bằng công nghệ Cảm biến Áp Suất Động giúp tăng tỷ lệ thành công khi nhận diện, Huawei cho biết tốc độ nhận diện cũng được nâng lên 30%.

Máy cũng hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt với tính năng quét 3D thông qua việc quét nhiều điểm trên gương mặt người dùng. Tận dụng các cảm biến và camera, quá trình xác thực và mở khóa diễn ra theo lý thuyết là dưới 0,6 giây dưới nhiều điều kiện ánh sáng.

Porsche Design Huawei Mate 20 RS sở hữu dung lượng pin lớn, 4.200mAh. Đồng thời, công nghệ sạc nhanh Huawei SuperCharge 40W cho phép người dùng có thể sạc thiết bị từ 0 lên 70% (2.940mAh) trong 30 phút.

Máy còn được hỗ trợ công nghệ sạc không dây công suất 15W (phụ kiện bán rời) và công nghệ sạc ngược không dây Wireless Reverse Charging, cho phép thiết bị hoạt động như một “cục sạc không dây” cho các thiết bị khác.

Máy có thiết kế mặt trước tuân thủ tính đối xứng, còn mặt sau lấy cảm hứng từ siêu xe thể thao thông qua các đường kẻ tốc độ. Huawei và Porsche Design cũng giảm phần viền dưới để tăng kích cỡ màn hình, giúp người dùng có nhiều không gian hiển thị hơn khi thao tác.

Bao da Smart View Flip Case với cùng chất liệu da thật của thân sau máy sẽ là sự tăng cường bảo vệ cho thiết bị với thiết kế thông minh giúp hiển thị các thông tin, thời gian, thông báo và làm nổi bật thêm logo của Porsche Design.

Porsche Design Huawei Mate 20 RS được bán tại Việt Nam với phiên bản màu đen, giá chính thức 43.990.000 đồng.