{keywords}
 

Một bài đăng mới trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho biết, để iPhone tiếp xúc với các rung động biên độ cao, “đặc biệt là rung động tạo ra do động cơ xe máy phân khối lớn” sẽ làm xuống cấp hệ thống máy ảnh trên iPhone. Apple khuyến cáo không gắn iPhone lên xe máy vì rung động có thể truyền qua tay lái và khung xe.

Theo Apple, nếu vô tình chuyển động máy ảnh khi chụp ảnh, hình ảnh sẽ bị rung. Để ngăn chặn điều đó xảy ra, một số mẫu iPhone đã bổ sung chống rung quang học (OIS). Với OIS, một con quay hồi chuyển cảm nhận được máy ảnh đang chuyển động. Để giảm chuyển động của hình ảnh gây ra mờ nhòe, ống kính cũng di chuyển theo góc của con quay hồi chuyển.

Ngoài ra, một số đời iPhone trang bị lấy nét tự động closed-loop (closed-loop AF). Nó chống lại tác động của lực hấp dẫn và rung để duy trì lấy nét trong ảnh tĩnh, video và ảnh toàn cảnh. Với close-loop AF, cảm biến từ tính trên bo mạch đo lường trọng lực, tác động rung và xác định vị trí của ống kính, từ đó đặt chính xác chuyển động bù trừ.

OIS và closed-loop AF rất bền, song cũng như nhiều trường hợp các thiết bị điện tử khác, tiếp xúc trực tiếp lâu dài với các rung động biên độ cao trong phạm vi tần suất nhất định có thể làm giảm hiệu suất máy ảnh, dẫn đến chất lượng ảnh và video giảm.

iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7 trở lại đây đều có hai chức năng này. Chúng cũng dễ bị nhiễu từ tính từ một số phụ kiện iPhone. Trong bài viết của mình, Apple cũng khuyên người dùng nếu muốn gắn iPhone vào xe tay ga hoặc mô-tô, nên sử dụng giá đỡ chống rung để giảm thiểu rủi ro với điện thoại và hệ thống máy ảnh. Đồng thời, tránh sử dụng iPhone như vậy trong thời gian dài.

Du Lam (Theo The Verge)

Tất tật những tin đồn cần biết về iPhone 14

Tất tật những tin đồn cần biết về iPhone 14

Những tin đồn mới nhất mà bạn cần biết về thiết kế của iPhone 14, cũng như các mẫu mã nào sẽ ra mắt năm 2022.