{keywords}
 

Hôm 22/9, Apple khóa sign (ngừng cấp phép) iOS 13.7 sau khi tung ra iOS 14 vào tuần trước. Apple thường khóa sign các phiên bản hệ điều hành cũ nhằm khuyến khích người dùng cập nhật phiên bản mới nhất.

Tính đến hôm qua, iOS 14, iPadOS 14 đã được cài đặt trên xấp xỉ 26% iPhone, iPad và iPod touch đang hoạt động. Công cụ bẻ khóa iOS 14 cũng vừa được nhóm Checkra1n phát hành. Nó chỉ tương thích với thiết bị dùng chip A9 và cũ hơn.

Hiện tại, Apple đã gửi đi bản thử nghiệm công chúng iOS 14.2. iOS 14.2 giới thiệu tính năng nhận diện ca khúc Shazam mới bên trong trung tâm điều khiển. Ngoài ra, nó mang đến một số điều chỉnh liên quan tới Apple Music.

iOS 14 trang bị nhiều tính năng mới và chứng tỏ được sự phổ biến như widget màn hình chủ, picture-in-picture hay đặt ứng dụng bên thứ ba làm ứng dụng mặc định. Tuy nhiên, phiên bản mới cũng nhận nhiều ý kiến phàn nàn trên mạng xã hội cũng như diễn đàn công nghệ lớn trên thế giới.

Theo Google Xu hướng Việt Nam, “cách hạ iOS 14 xuống 13” lọt top thịnh hành từ chiều tối 17/9 và rạng sáng 18/9. Các lỗi iOS 14 được ghi nhận thuộc đủ loại, từ không thể bình luận trên YouTube, không thể đăng nhập game cho đến “lag”, “giật” khi dùng ứng dụng. Bên cạnh đó, người dùng cũng báo cáo iPhone bị hao pin nhanh, nóng máy sau khi lên iOS 14.

Trên thực tế, đây là vấn đề không mới với cộng đồng iFan mỗi khi “táo khuyết” công bố hệ điều hành mới. Nếu không quá phấn khích trước iOS 14, người dùng được khuyên nên chờ thêm một thời gian để Apple tung ra các phiên bản sửa lỗi, ổn định hơn. Còn đối với những người đã “trót” lên iOS 14, họ chỉ có thể chờ đợi bản vá tiếp theo của hãng vì không còn đường xuống phiên bản thấp hơn.

Du Lam (Theo MacRumors)

Dân mạng hào hứng chia sẻ giao diện iPhone sau khi lên iOS 14

Dân mạng hào hứng chia sẻ giao diện iPhone sau khi lên iOS 14

Nhờ tính năng widget trên iOS 14, người dùng iPhone có thể thoải mái sáng tạo giao diện màn hình chủ (Home Screen).