{keywords}
(Ảnh: Apple)

Apple ra mắt chương trình tự sửa chữa Self Repair Program cho iPhone 12 và iPhone 13 vào đầu năm 2022. Từ ngày 23/8, chương trình áp dụng cho cả MacBook Air và MacBook Pro dùng chip M1. Các máy dùng chip M2 không nằm trong danh sách.

Apple cho biết có hơn 10 loại sửa chữa khác nhau cho mỗi mẫu máy, song ban đầu sẽ là màn hình, phần vỏ chứa pin và trackpad. Cũng như với iPhone, khách hàng có thể gửi các linh kiện đã thay thế lại cho Apple để tái chế và tân trang. Trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ nhận được tín dụng khi làm như vậy.

Nếu không muốn mua đứt bộ sửa chữa, có thể thuê với giá 49 USD trong vòng 1 tuần, miễn phí vận chuyển. Theo “táo khuyết”, chương trình tự sửa máy không dừng lại ở đây mà sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia khác và nhiều mẫu máy tính Mac khác từ cuối năm 2022.

Chương trình Self Repair đánh dấu bước ngoặt của Apple, một công ty nổi tiếng vì thường làm khó người dùng khi muốn tự sửa thiết bị. Dù một số người ủng hộ khen ngợi động thái của hãng, những người khác vẫn cho rằng nó quá khó và đắt đỏ.

Bên cạnh bộ công cụ và linh kiện, Apple cũng cung cấp nhiều tài liệu kỹ thuật và hướng dẫn để tự sửa tại nhà.

Du Lam (Theo Apple Insider)

iPhone 14 có thể ra mắt ngày 7/9

iPhone 14 có thể ra mắt ngày 7/9

Theo Bloomberg, Apple có thể tổ chức sự kiện ngày 7/9 để công bố iPhone 14 cùng các sản phẩm mới.