{keywords}
 

Samsung đang phát triển thiết bị cần thiết để sản xuất tấm nền OLED mà Apple muốn cho iPad. Tuy nhiên, Apple cần đặt lượng đơn hàng đủ lớn để dự án có thể triển khai. The Elec cho biết, Apple và Samsung đã hợp tác để tạo ra tấm nền OLED 10.85 inch trong năm 2021, nhưng bị dừng trong quý III cùng năm do tấm nền Apple đề nghị quá đắt, Samsung không thể sản xuất đủ với giá bán hợp lý.

Với lần hợp tác thứ hai này, nếu Apple “đặt đơn hàng đủ lớn”, Samsung sẽ có hoàn thành kế hoạch chi phí trong quý II, đặt mua trang thiết bị cần thiết trong quý III. Thiết bị dự kiến giao vào năm 2023 để Samsung kịp sản xuất tấm nền cho iPad 2024.

Bài báo trên The Elec thông tin thêm, Samsung đã nỗ lực mở rộng tấm nền Gen 8.5 IT OLED để cung ứng công nghệ với giá mà Apple muốn, song cần thêm máy móc cũng như phải được Apple chấp nhận. Việc ra mắt của iPad OLED 2024 còn phụ thuộc vào liệu Apple có quyết định đặt đơn hàng lớn từ Samsung hay không. Apple cũng có thể đặt của nhà cung ứng khác, không phải Samsung.

Tin đồn gần đây gợi ý Apple đang làm việc với BOE về các tấm nền OLED cỡ lớn cho Mac và iPad. BOE đã chuyển đổi nhà máy để sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn nhất 15 inch. Tại thời điểm hiện tại, Apple đang dùng màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch, song Mac và iPad vẫn sử dụng công nghệ LCD và mini-LED. Theo MacRumors, ngày Mac và iPad “lên đời” màn hình OLED vẫn còn xa do chi phí sản xuất cao.

Du Lam (Theo MacRumors)

Apple sẵn sàng ‘công phá’ năm 2022 bằng loạt sản phẩm mạnh gấp bội 2021

Apple sẵn sàng ‘công phá’ năm 2022 bằng loạt sản phẩm mạnh gấp bội 2021

Sau loạt sản phẩm khiêm tốn ra mắt năm 2021, Apple được dự đoán sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với iPhone, AirPods và có thể là headset VR mới.