iPad 10.2 (2021)

iPad 10.2 mới dùng chip A13 Bionic, hứa hẹn tăng 20% hiệu suất so với chip A12 Bionic. Kích thước và viền màn hình vẫn giữ nguyên, tương thích với các phụ kiện cũ của bản năm ngoái như Apple Pencil. Apple cũng bổ sung tính năng TrueTone cho mẫu máy tính bảng bình dân này.

{keywords}
 

Có lẽ, cập nhật quan trọng nhất trên iPad 10.2 (2021) là bộ nhớ tối thiểu tăng gấp đôi, lên 64GB.

Camera sau không thay đổi nhưng Apple cam kết chipset mới sẽ cải thiện chất lượng ảnh chụp. Camera trước được nâng cấp cảm biến 12MP góc siêu rộng 120 độ.

{keywords}
 

Apple bỏ màu vàng trên iPad 10.2 (2021), giữ lại màu bạc và xám. Bản kết nối Wi-Fi có giá từ 329 USD, còn bản kết nối Wi-Fi và mạng di động giá từ 459 USD. Bạn có thể đặt trước thiết bị từ ngày 24/9.

iPad mini 6 (2021)

iPad mini 6 được nhiều cải tiến hơn, bắt đầu từ thiết kế mới mẻ với cạnh phẳng và góc bo tròn màn hình, giúp nó đồng điệu với các mẫu iPad và iPhone ra mắt gần đây.

{keywords}
 

Thiết bị sử dụng màn hình 8.3 inch thay vì 7.9 inch như trước. Nút home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID biến mất do cảm biến vân tay chuyển sang nút nguồn. Độ sáng màn hình tối đa 500 nit. Thiết kế mới trên iPad mini cho phép gắn Apple Pencil 2  vào một bên cạnh nhờ nam châm.

{keywords}
 

iPad mini 6 trang bị chip Apple A15 Bionic mới nhất với hiệu suất tính toán tăng 40% và hiệu suất GPU tăng 80% so với iPad mini đời cũ. Máy còn được nâng cấp camera 12MP ở mặt sau với đèn flash Tre Tone và độ mở f/1.8. Mặt trước là cảm biến 12MP, ống kính góc siêu rộng.

{keywords}
 

Phiên bản di động của iPad mini 6 có thể kết nối 5G. Cổng sạc Lightning chuyển sang cổng sạc USB-C phổ thông hơn. Bản Wi-Fi có giá từ 499 USD, còn bản di động giá từ 649 USD cho bộ nhớ cơ bản 64GB.

Apple cho đặt trước iPad mini 6 từ hôm nay, giao hàng từ 24/9. Máy có các xám, hồng, tím và ánh sao.

{keywords}
 

Cả hai mẫu iPad mới đều cài sẵn iPadOS 15, cung cấp thanh tiện ích (widget) trên màn hình chủ, dịch thời gian thực, cải thiện đa nhiệm và bộ lọc thông báo.

{keywords}
 
Apple Watch Series 7

Mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple không phẳng như lời đồn mà bo tròn hơn, các cạnh cong mềm mại hơn, dùng mặt kính.

{keywords}
 

Cải tiến lớn nhất của Apple Watch Series 7 là màn hình lớn hơn so với tổng thể. Apple kéo màn hình sang các cạnh bằng cách giảm các viền đi 1,7mm, mỏng hơn 40% so với Series 6. Nhờ đó, diện tích màn hình tăng 20%.

{keywords}
 

Apple Watch Series 7 cũng bền hơn do sử dụng tấm kính chống rạn tốt hơn. Thiết bị chống bụi theo tiêu chuẩn IP6X và chống nước chuẩn WR50.

{keywords}
 

watchOS tận dụng màn hình lớn với các yếu tố giao diện mới, chẳng hạn nút bấm lớn hơn. Thông báo hiển thị nhiều ký tự hơn. Apple Watch nay tích hợp bàn phím qwerty đầy đủ để trả lời tin nhắn. Bạn có thể bấm hoặc vuốt, QuickPath dùng máy học để đoán xem bạn muốn nhập từ nào.

Theo Apple, Watch Series 7 có thời gian sử dụng 18 tiếng, sạc nhanh hơn 33% nhờ cổng sạc USB-C. Để sạc từ 0% lên 80% chỉ cần 45 phút.

{keywords}
 

Máy làm từ 100% nhôm tái chế, có 5 màu sắc khác nhau. Ngoài ra, còn có 3 mẫu thép không gỉ và 1 mẫu titan. Apple Watch Series 7 phát hành mùa thu năm nay nhưng không có ngày cụ thể. Thiết bị có giá từ 399 USD.

{keywords}
 

Apple vẫn bán Apple Watch Series 3 nhưng giá giảm còn 199 USD, bên cạnh Watch SE giá từ 279 USD. Công ty dừng bán Series 6.

Du Lam (Theo GSM Arena)

iPhone 13 cho đặt trước từ tuần này, giá cụ thể bao nhiêu?

iPhone 13 cho đặt trước từ tuần này, giá cụ thể bao nhiêu?

Apple vừa trình làng bộ tứ iPhone 13 với ba kích thước. Các sản phẩm có thể đặt trước từ ngày 17/9 với giá thấp nhất 699 USD.