Theo Jon Prosser, Apple đang nghiên cứu phiên bản giới hạn của kính thông minh thực tế tăng cường. Nó có thiết kế tròn, không viền giống kính của Steve Jobs.

Jon Prosser là chủ kênh YouTube Front Page Tech và là người chuyên chia sẻ tin đồn chính xác về các sản phẩm của Apple trên trang Cult of Mac.

Theo Prosser, phiên bản kính này sẽ có tên "Steve Jobs Heritage" (Di sản Steve Jobs). Đây là một phiên bản của Apple Glass, một dự án kính thông minh thực tế tăng cường được cho là sắp xuất hiện của Apple.

Apple dang lam kinh nhu cua Steve Jobs, ban gia 500 USD? hinh anh 1 Screenshot_111.jpg

Phiên bản di sản Steve Jobs được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2021. Ảnh: Leander Kahney.

"Tương tự các phiên bản nghìn USD của Apple Watch, chiếc kính di sản Steve Jobs là một các tiếp thị hàng hóa của Apple", Prosser nói thêm.

Theo Prosser, kính thông minh của Apple sẽ có nhiều kiểu dáng, trong đó phiên bản di sản được định vị là dòng đặc biệt giới hạn. Tuy vậy, giá bán và chất liệu của phiên bản này vẫn chưa được Prosser tiết lộ.

Bên cạnh đó, Prosser cũng cho biết ông đã thấy một phiên bản kính giống với chiếc Ray Ban Wayfarers mà Tim Cook thường đeo.

"Cả hai phiên bản đều có màn hình và không có phần máy chiếu", Prosser mô tả Apple Glass có thể sẽ dùng màn hình thay vì máy chiếu. Bên cạnh đó, Prosser cũng tiết lộ Apple Glass thời gian đầu sẽ có những chức năng cơ bản, dễ sử dụng. Các bản cập nhật sau đó sẽ bổ sung nhiều tính năng. Đây là chiến lược Apple từng áp dụng với đồng hồ thông minh của hãng.

Đầu tuần này, Prosser cũng khẳng định mẫu kính thông minh trên sẽ có tên Apple Glass bất chấp Google đã sử dụng cấu trúc tên này trước đây. Giá bán dự kiến của Apple Glass được Prosser đưa ra là 500 USD.

"Apple đang lên kế hoạch ra mắt nó vào mua thu năm 2021", Prosser nói. Tuy vậy, phóng viên Mark Gurman từ Bloomberg lại cho rằng những rò rỉ của Prosser là "hư cấu hoàn toàn".