iPad có thể gập lại sẽ được phát hành vào năm 2020, nhưng trước đó, năm 2021 có nhiều khả năng sẽ là iPhone có thể gập lại.

Apple đang “tiếp tục phát triển” công nghệ dành cho các thiết bị gập. Và như vậy, một chiếc iPhone có thể gập lại đang trong quá trình phát triển. Nhưng Apple có thể sẽ ra mắt một chiếc iPad có thể gập lại trước. Hãng tin CNBC nói rằng iPad có thể gập lại sẽ được phát hành vào năm 2020, và họ tin rằng năm 2021 có nhiều khả năng sẽ đến lượt iPhone có thể gập lại.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi giá cả chính là trở ngại lớn nhất của smartphone có thể gập lại. Khách hàng sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các thiết bị gập, nhưng không phải là mức giá 2.000 USD của Galaxy Fold. Cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm 400-500 USD cho một thiết bị gấp, mặc dù chủ sở hữu Apple sẽ trả nhiều hơn một chút, khoảng 600 USD.

Điều này cho thấy ngành công nghiệp di động sẽ cần phải làm việc để tiếp tục giảm chi phí cho các thiết bị di động có thể gập lại và đưa nó trở thành một danh mục sản phẩm.

Ý tưởng về một chiếc điện thoại thông minh có thể gấp lại có mức độ hấp dẫn khá cao đối với hơn một 1/3 người tiêu dùng, trong đó người Trung Quốc có mối quan tâm lớn nhất. Đã có một số bằng sáng chế của Apple về các thiết bị có thể gập lại, thậm chí đã có một vài hình ảnh concept cho cả iPhone và iPad có thể gập lại.

Một điều chắc chắn rằng: Apple sẽ cẩn thận hơn Samsung rất nhiều. Công ty Hàn Quốc đã có một trải nghiệm cực kỳ xấu hổ về Samsung Galaxy Fold.