{keywords}
 

Apple Watch SE là phiên bản Apple Watch giá rẻ với mức giá khởi điểm từ 279 USD cho bản 40mm, 309 USD cho bản 44mm. Nếu mua bản nối mạng, giá tương ứng là 329 USD và 359 USD. Máy bán ra từ 18/9 nhưng cho đặt trước từ hôm nay.

Apple Watch SE chia sẻ một số điểm chung với Apple Watch Series 6 như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến đo độ cao, theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã, tính năng rửa tay. Bản nối mạng có thể dùng để gọi số khẩn cấp nhờ tính năng Emergency SOS. Dù vậy, nó không có màn hình luôn bật, điểm nhấn trên Series 5, chức năng điện tâm đồ ECG hay đo nồng độ oxy trong máu.

{keywords}
7 mặt đồng hồ mới trong watchOS 7

Apple Watch SE sử dụng chip lõi kép SiP, hiệu suất tốt hơn gấp đôi Series 3. Mẫu đồng hồ này có kiểu dáng tương tự Series 4 mà Apple ngừng sản xuất năm ngoái sau khi ra mắt Series 5. Series 4 dùng hai mặt đồng hồ 40mm và 42mm, còn Series 3 dùng mặt 42mm và 38mm dù chung kích thước khung. Màn hình Retina trên Apple Watch SE sáng hơn 30% so với Series 3. Nó tương thích với mọi dây đeo Apple Watch, trong đó có dây silicone Solo Loop mới. Nó cũng có 3 loại khung khác nhau, tất cả đều làm từ nhôm tái chế.

Giống với iPhone SE, Watch SE là đồng hồ giá rẻ đầu tiên của Apple. Máy sẽ cạnh tranh với Fitbit và các dòng đồng hồ thông minh bình dân khác. Watch SE chạy hệ điều hành watchOS 7, trang bị ứng dụng hoạt động Fitness Plus mới, bao gồm các lớp học ảo và theo dõi tập luyện tốt hơn. Đây là dịch vụ tập luyện đầu tiên được tích hợp trên Apple Watch, người dùng được miễn phí 3 tháng khi mua đồng hồ. Sau thời hạn này, dịch vụ có giá 9,99 USD/tháng và 79,99 USD/năm.

{keywords}
 

Watch SE cũng hỗ trợ Family Setup, tính năng mới cho phép phụ huynh thiết lập và quản lý Apple Watch của con. Họ có thể cài đặt người được nhắn tin, gọi điện từ đồng hồ hay cảnh báo địa điểm. Bạn cũng được chia sẻ mặt đồng hồ với người khác thông qua tính năng Face Sharing. watchOS 7 đi kèm 7 tùy chọn mặt đồng hồ mới.

Apple vẫn bán Series 3 và hiện tại, nó là Apple Watch rẻ nhất của hãng. Bản 38mm giá 199 USD và bản 42mm giá 229 USD. Tuy nhiên, máy chỉ có vỏ nhôm màu bạc cùng dây đeo thể thao màu trắng hoặc vỏ nhôm xám kết hợp dây đeo thể thao màu đen.

Du Lam (Theo The Verge)

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD

Vào lúc 0h sáng ngày 16/9 theo giờ Hà Nội, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.