{keywords}
Năm màu sắc của iPhone 12 

Dù muộn hơn thường lệ, cuối cùng Apple cũng vén bức màn bí mật để giới thiệu iPhone 12. Trang bị màn hình 6.1 inch như iPhone 11 và iPhone XR trước đó, iPhone 12 được nâng cấp từ màn hình LCD lên OLED. Màn hình hỗ trợ HDR10, Dolby Vision, HLG và cũng mang thương hiệu Super Retina XDR như iPhone 12 Pro. Nó có độ phân giải 1170 x 2532 pixel, mật độ điểm ảnh 460 ppi, được bảo vệ bằng kính cường lực Ceramic Shield mới, hợp tác cùng Corning.

{keywords}
Thiết kế vuông vức với cạnh phẳng của iPhone 12

Đúng như tin đồn, máy quay về thiết kế vuông vức như iPhone 4, iPhone 5 với cạnh phẳng. iPhone 12 có các màu đen, trắng, xanh nước biển, xanh lá cây và đỏ. Máy có giá bán 799/849/949 USD cho phiên bản bộ nhớ 64/128/256 GB. Apple bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 16/10 và giao hàng từ 23/10. 

{keywords}
 

Ngoài cạnh phẳng, iPhone 12 khá giống iPhone 11 về ngoại hình. Bạn vẫn có "tai thỏ" ở phía trên cùng màn hình, nơi chứa Face ID dù viền đã được làm mỏng hơn. iPhone 12 dùng khung nhôm và mặt kính phía sau mang lại vẻ ngoài bóng bẩy. Cụm camera kép bao gồm một ống kính góc rộng, một ống kính góc siêu rộng, độ phân giải 12MP. Độ mở f/1.6 giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng đẹp hơn. Apple đã nâng cấp tính năng xử lý hậu kỳ Deep Fusion để cho kết quả tốt hơn. Smart HDR được lên đời Smart HDR3, có khả năng nhận diện cảnh và cải thiện từng phần trong ảnh dựa trên những gì mà nó "thấy". Chế độ Night Mode hoạt động với cả camera trước lẫn camera sau. Camera selfie trên iPhone 12 cũng có độ phân giải 12MP.

{keywords}
Bao bì iPhone 12 nhỏ hơn do loại bỏ củ sạc và tai nghe

Về cấu hình, iPhone 12 trang bị chip A14 Bionic mới. Đây là chip smartphone đầu tiên xây dựng trên tiến trình 5nm, dẫn đến hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Apple khẳng định A14 Bionic nhanh hơn tối đa 50% so với các con chip hàng đầu trên smartphone Android. Với GPU, "táo khuyết" cũng tự tin là loại tốt nhất trên bất kỳ điện thoại di động nào.

Một điểm mới trên iPhone 12 là MagSafe. Nó giúp người dùng đặt iPhone 12 lên đế sạc không dây đúng cách một cách dễ hơn. Apple cũng giới thiệu một loạt phụ kiện MagSafe thú vị để sạc cũng như vỏ bảo vệ. Trong đó, có sạc không dây kép để vừa sạc iPhone vừa sạc Apple Watch. Ngoài ra, để bảo vệ môi trường, Apple loại bỏ củ sạc và tai nghe khi mua iPhone 12, dẫn tới bao bì nhỏ hơn.

{keywords}
Phụ kiện sạc song song iPhone và Apple Watch tận dụng công nghệ MagSafe

iPhone 12 là iPhone đầu tiên của Apple hỗ trợ 5G. Đích thân CEO Verizon Hans Vestberg đã có mặt trong sự kiện để nói về ưu điểm của công nghệ 5G. Theo Apple, dòng iPhone 12 được thiết kế để đạt hiệu suất mạng lý tưởng trong khi vẫn cân bằng được thời lượng pin. Chế độ "dữ liệu thông minh" (smart data) sẽ tự động chuyển sang 4G khi không cần tới tốc độ 5G. Apple đã thử nghiệm 5G với 100 nhà mạng tại 30 quốc gia nhằm bảo đảm mọi thứ vận hành như mong đợi.

Du Lam (Theo The Verge, PhoneArena)

iPhone 12 mini ra mắt: mẫu điện thoại 5G nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới

iPhone 12 mini ra mắt: mẫu điện thoại 5G nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới

iPhone 12 mini vừa ra mắt trong sự kiện "Hi, Speed" của Apple. Nó nhỏ hơn iPhone SE nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12 cỡ lớn.