Trang MacRumors đưa tin Apple vừa có động thái chống lại một số người chuyên tiết lộ thông tin về các sản phẩm của hãng khi chúng chưa được giới thiệu.

Kang, một trong những leaker nổi tiếng từng chia sẻ nhiều thông tin chính xác về iPhone, đã đăng tải lên Weibo nói rằng anh vừa nhận được một lá thư từ công ty luật đại diện cho Apple.

Apple gửi thư cảnh báo đến các leaker, cấm tiết lộ thông tin - 1

Luật sư của Apple cảnh báo rằng việc rò rỉ thông tin về các sản phẩm chưa ra mắt có thể gây thiệt hại cho công ty về nhiều mặt.

Trong thư, luật sư của Apple cảnh báo rằng việc rò rỉ thông tin về các sản phẩm chưa ra mắt có thể gây thiệt hại cho công ty về nhiều mặt. Theo đó, việc làm này sẽ khiến cho đối thủ cạnh tranh của công ty nắm được nhiều thông tin bí mật, hoặc đánh lừa khách hàng "vì những gì được tiết lộ có thể không chính xác".

"Gần đây, Apple đã ủy quyền cho một công ty luật và gửi đi một số lá thư theo nhóm. Tôi cũng nhận được bức thư này. Nội dung đề cập đến việc tôi không được phép tiết lộ những thông tin mà công ty chưa công bố trên Internet. Điều đó có thể cung cấp cho các đối thủ cạnh tranh của Apple thông tin hữu ích và khiến cho người tiêu dùng bị đánh lừa vì những gì được tiết lộ có thể không chính xác", Kang tiết lộ nội dung trong bức thư.

Kang cũng cho biết thêm rằng các luật sư của Apple đã gửi kèm theo một số ảnh chụp màn hình những thông tin mà anh từng đăng tải lên Weibo trước đó, bao gồm "thời điểm phát hành một số sản phẩm".

Theo 9to5mac, Apple cũng đã yêu cầu những người chuyên phát tán tin đồn hạn chế đăng bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào, kể cả khi họ chỉ nói đó là "trong giấc mơ".

Kang được biết đến là một trong những nguồn rò rỉ đáng tin cậy nhất về Apple. Trong quá khứ, anh đã liên tục đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị phần cứng cũng như thời gian phát hành phần mềm của hãng.

Apple gửi thư cảnh báo đến các leaker, cấm tiết lộ thông tin - 2

Apple yêu cầu những người chuyên phát tán tin đồn hạn chế đăng bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào, kể cả khi họ chỉ nói đó là "trong giấc mơ".

Theo Apple Track, Kang từng tiết lộ rất nhiều thông tin chính xác về iPhone SE 2020, Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, iPad 8 và iPad Air 4 trước khi chúng được giới thiệu. Ngoài ra, Kang còn đưa ra nhiều thông tin chi tiết về các bản cập nhật phần mềm của Apple trong WWDC 2020.

Hiện tại, chưa rõ ngoài Kang còn có những ai nhận được thư từ các luật sư của Apple. Trên Twitter, tài khoản L0vetodream, một trong những leaker đáng tin cậy khác, cho biết rằng anh không nhận được bất cứ lá thư vào từ luật sư của hãng.

(Theo Dân Trí, 9to5mac, MacRumors)

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

iPhone thế hệ mới của Apple, nhiều khả năng có tên gọi iPhone 13, đang là smartphone được giới công nghệ quan tâm nhất hiện nay. Dù sản phẩm chưa chính thức ra mắt, hàng "nhái" đã có ở Trung Quốc.

Nhiều người muốn Touch ID quay lại iPhone 13

Nhiều người muốn Touch ID quay lại iPhone 13

Khảo sát của trang tin PhoneArena chỉ ra Touch ID là tính năng hàng đầu mà người dùng mong mỏi có mặt trên iPhone 13.  

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Càng gần đến mùa thu, các tin đồn về iPhone 13 của Apple càng rò rỉ nhiều hơn.  

Những nâng cấp được chờ đợi trên iPhone 13

Những nâng cấp được chờ đợi trên iPhone 13

Màn hình tần số quét cao, lỗ khuyết ngắn hơn là những thay đổi được nhiều người chờ đón trên dòng smartphone sắp ra mắt của Apple. 

iOS 14.7: Ngày ra mắt, tính năng mới và mọi tin đồn cần biết

iOS 14.7: Ngày ra mắt, tính năng mới và mọi tin đồn cần biết

Phiên bản thử nghiệm mới nhất của iOS 14.7 đã chính thức ra mắt, mang đến các tính năng và vá lỗi mới.