Apple dự kiến sẽ không thực hiện bất kỳ sự thay đổi lớn nào cho tới khi ra mắt những chiếc flagship sắp tới của mình. Các thông tin gần đây cho thấy iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được nâng cấp lớn về camera (cả phần cứng lẫn phần mềm). Hôm nay, một tính năng mới (có tiềm năng xuất hiện) đã bị rò rỉ. Đó là chế độ "Night Mode" nhằm cạnh tranh với Night Sight của Google.

Apple iPhone 11 có thể tích hợp night mode để cạnh tranh với Night Sight của Google - Ảnh 1.

Camera của iPhone 11 sẽ được cải tiến mạnh mẽ so với thế hệ tiền nhiệm

Theo chia sẻ của Max Weinbach – người đã chia sẻ thông tin này với kênh Youtube AllApplePro – thì Apple hiện đang phát triển một chế độ Night Mode mới cho ứng dụng camera của iPhone. Tính năng này sẽ tự động bật lên khi phát hiện ra các điều kiện ánh sáng yếu (người dùng cũng có thể kích hoạt thủ công tính năng này nếu muốn).

Chi tiết về chế độ Night Mode mới của Apple vẫn chưa được tiết lộ nhưng các nguồn tin khẳng định nó sẽ tương đương với Night Sight của Google và Night Mode trên các thiết bị của Huawei – đây là 2 chế độ ban đêm trên ứng dụng camera của flagship được đánh giá tốt nhất hiện nay. Apple được cho là sẽ thử nghiệm tính năng mới trên loạt iPhone 11 sắp tới (dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 cùng phiên bản chính thức của iOS 13).

Hiện vẫn chưa rõ Apple có cập nhật tính năng Night Mode cho các thế hệ iPhone cũ như iPhone XR hay XS hay không. Có lẽ, tính năng này sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với các thiết bị cũ hơn, giống như cách mà Google đã làm với Night Sight. Cũng không loại trừ tính năng Night Mode mới của Apple sẽ chỉ tương thích với phần cứng của iPhone 2019.

Apple cũng có kế hoạch nâng cấp các phần cứng và phần mềm khác

Nếu như các rò rỉ trước đây là chính xác, iPhone 11 và iPhone 11 Max sẽ có tổng cộng ba camera 12 megapixel ở phía sau, một trong số đó sẽ là ống kính zoom tele 2x và một camera góc rộng (120 độ). Trong khi đó, iPhone XR dự kiến sẽ không được trang bị camera góc rộng này.

Giống như các mẫu máy hồi năm ngoái, cảm biến chính và camera tele sẽ hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS). Trong khi đó, camera góc siêu rộng vẫn chưa được trang bị ổn định hình ảnh quang học. Theo dự kiến, Apple sẽ làm điều này vào năm 2020.

Đi kèm với hệ thống camera này là đèn quad-LED flash với những cải tiến để hỗ trợ phát sáng tốt hơn. Ngoài ra, bộ xử lí tín hiệu hình ảnh (ISP) cũng sẽ được Apple nâng cấp. Apple được cho là đang phát triển một tính năng cải tiến gọi là Smart HDR. Theo nguồn tin rò rỉ thì tính năng này "tốt hơn so với bất cứ điều gì Google, Samsung hay Huawei đã làm trước đây".

Camera selfie 12 MP ở phía trước cũng được nâng cấp với Face ID tốt hơn (có thể  sử dụng góc nhìn rộng hơn và áp dụng từ khoảng cách gần hơn). Thật kỳ lạ, những tin đồn mới nhất về Pixel 4 cho thấy Google cũng đang phát triển hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D trong năm nay với hy vọng nó sẽ thay thế máy quét dấu vân tay. Hiện có rất ít thông tin về công nghệ này nhưng tin đồn cho thấy nó sẽ ngang tầm, thậm chí tốt hơn Face ID của Apple.

Tham khảo: PhoneArena