{keywords}

Trong 1 bài đăng trên blog vào ngày 10/5, gã khổng lồ công nghệ cho biết sẽ “khai tử” iPod Touch, phiên bản máy nghe nhạc di động duy nhất còn lại mà hãng đang bán.

Thông báo này đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên âm nhạc kỹ thuật số do chính Apple khởi xướng khi giới thiệu chiếc iPod đầu tiên vào năm 2001, có khả năng “chứa tới 1.000 bài hát chất lượng CD trong một thiết kế siêu di động nặng chưa đầy 200 gram”.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, iPod đã tạo nên cơn bão trong thị trường máy nghe nhạc trước khi bị làn sóng smartphone, nhạc streaming trực tuyến lấn át.

Chiếc iPod Touch đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, có ngoại hình tương đối giống với iPhone được giới thiệu cùng năm. Lần gần nhất thiết bị nghe nhạc này được nâng cấp vào năm 2019.

Với giá 199 USD, bên cạnh tính năng chơi nhạc, iPod Touch có thể nhận/gửi tin nhắn qua iMessage và các cuộc gọi video FaceTime nhưng không thực hiện các cuộc gọi điện thoại thông thường.

Greg Joswiak, Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple nói rằng, “linh hồn của iPod vẫn sống mãi”, thông qua nhiều sản phẩm khác có tích hợp tính năng chơi nhạc của hãng.

Apple đã ngừng báo cáo doanh số của iPod từ năm 2015. Những chiếc iPod Touch còn lại sẽ được bán cho tới khi hết nguồn cung.

Vinh Ngô (Tổng hợp)

 

Sony Walkman và thất bại để đời trước Apple iPod

Sony Walkman và thất bại để đời trước Apple iPod

Đi trước Apple trong lĩnh vực nghe nhạc cá nhân với Walkman, tuy nhiên, Sony đã phạm sai lầm lớn nhất lịch sử khi không thể phát minh ra một thiết bị như iPod.