{keywords} Tim Cook mở đầu buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple

Apple đã công bố sự kiện “Hi, Speed” vào 0h ngày 14/10 (giờ Việt Nam) với 4 phiên bản iPhone mới, bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

0h: Sự kiện "Hi, Speed" chính thức bắt đầu. Mở màn là bức ảnh chụp ban đêm và bình minh tại trụ sở Apple Park. "Một ngày tốt đẹp để mơ", bên trong Apple Theater, CEO Tim Cook chào đón tất cả mọi người đến với sự kiện. Có vẻ sản phẩm nhà thông minh sẽ được giới thiệu đầu tiên.

{keywords}
HomePod mini được giới thiệu.

Đúng là như vậy, video về HomePod mini được trình chiếu. Thiết bị nhỏ nhắn, có nút âm lượng ở trên cùng, "hoạt động như bộ não cho ngôi nhà thông minh của bạn".

{keywords}
 

0h5: HomePod mini dùng chip Apple S5 và có tính năng "âm thanh điện toán máy tính" tương tự HomePod cỡ lớn để điều chỉnh tiếng ồn, dải động... Thiết bị đo phòng 180 lần mỗi giây. Cuối năm nay, Apple sẽ tung ra tính năng rảnh tay. Chỉ cần cầm iPhone hướng về loa, chúng sẽ tự tương tác với nhau. Vài tháng tới, Pandora và Amazon sẽ có mặt trên loa HomePod. 

Apple cho biết Siri đã có trên hơn 1 tỷ thiết bị và xử lý hơn 25 tỷ yêu cầu mỗi tháng. Trợ lý ảo của Apple có thể nhận diện thành viên trong gia đình bằng giọng nói và cá nhân hóa các câu trả lời. Bạn có thể hỏi Siri để nhận được lịch trình trong ngày, bao gồm thời tiết, lịch và nhắc nhở. Khi hỏi về thời gian đóng cửa của một địa điểm, nó sẽ hiện chỉ đường trên xe khi cắm điện thoại vào CarPlay.

{keywords}
 

Bạn có thể gửi tin nhắn giữa các HomePod với nhau hoặc cho cả ngôi nhà. Tính năng tương thích với iPhone, iPad, CarPlay và Apple Watch.

0h12: HomePod mini có giá 99 USD nhận đặt hàng từ ngày 6/11 và bán ra từ 16/11. Thiết bị có hai màu trắng và xám. 

Apple chuyển sang địa điểm khác, đó là Steve Jobs Theater. CEO Tim Cook trở lại và nói về iPhone. "Thế hệ tiếp theo đang ở đây. Hôm nay là khởi đầu của kỷ nguyên iPhone mới". Có lẽ ông muốn nhắc đến 5G.

{keywords}
 

Đúng là như vậy. Logo 5G khổng lồ xuất hiện trên màn hình phía sau Tim Cook. Ông cho rằng 5G sẽ bảo vệ quyền riêng tư của bạn vì bạn không cần kết nối với mạng Wi-Fi không bảo mật nữa. Ngoài ra, nó có tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn. 

{keywords}
 

CEO Verizon Hans Vestberg có mặt trên sân khấu. Ông khẳng định "5G chỉ mới bắt đầu trở thành hiện thực". iPhone mới sẽ hoạt động trên mạng 5G Ultra Wideband của Verizon. Ông nói về tốc độ tải xuống và tải lên khi dùng 5G của nhà mạng, tương ứng tối đa 4Gbps và 200Mbps nếu ở điều kiện lý tưởng.

 0h20: iPhone 12 chính thức được giới thiệu. Đây là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G. Nó có màu xanh và cạnh phẳng như tin đồn. Ngoài ra, còn có màu đỏ, vàng vô cùng rực rỡ. 

Giám đốc sản phẩm Kaiann Drance lên sân khấu trình bày về iPhone 12. Thiết bị dùng viền nhôm, cạnh phẳng, công nghệ mới đồng nghĩa với phom dáng nhỏ gọn hơn. iPhone 12 mỏng hơn, nhỏ hơn, nhẹ hơn và viền mỏng hơn iPhone 11. Máy trang bị màn hình Super Retina XDR, là loại tấm nền OLED được làm riêng cho Apple. Nó có tỉ lệ tương phản cao, mật độ điểm ảnh 460ppi, số điểm ảnh cao gấp đôi iPhone 11. Độ sáng tối đa là 1.200nit ở chế độ HDR. Máy hỗ trợ Dolby Vision, HLG và HDR10. 

iPhone 12 dùng kính cường lực mới của Corning, bền hơn bất kỳ loại kính nào trên smartphone. 

0h25: Arun Mathias, Phó chủ tịch phần mềm không dây Apple, cho biết Apple đã tùy biến ăng-ten để phù hợp với 5G. iOS cũng được tối ưu hóa cho 5G. Chế độ dữ liệu thông minh (smart data) sẽ chuyển sang LTE khi không cần tốc độ cao để bảo toàn pin. Apple đã thử nghiệm 5G với 100 nhà mạng tại 30 khu vực. 

Bà Drance đã quay trở lại để nói về hiệu suất iPhone 12. Máy dùng con chip A14 Bionic mới. Đây là con chip sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại nhất ngày nay, gồm 11,8 tỷ bóng bán dẫn, cao hơn gần 40% so với A13. Nó gồm 6 nhân CPU, 4 nhân GPU. Neural engine gồm 16 nhân, cao gấp đôi trước đó, có thể thực hiện 11 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Chip A14 Bionic được dùng lần đầu tển iPad Air.

Cuối năm nay, người dùng iPhone có thể chơi game "League of Legends: Wild Rift". Có nhiều hiệu ứng ánh sáng trong game. 

0h25: Về camera, iPhone 12 dùng camera kép, bao gồm một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng, độ phân giải 12MP, cải thiện 27% khi chụp trong điều kiện sáng yếu. Camera trang bị tính năng mới và hỗ trợ Smart HDR 3. iPhone 12 có thể nhận diện các cảnh và những yếu tố như đá, bầu trời. Chế độ chụp đêm được nâng cấp đối với cả camera sau và camera trước. Chất lượng quay video cũng tốt hơn. Sắp tới, sẽ có thêm chế độ time-lapse ban đêm.

Apple giới thiệu công nghệ sạc MagSafe cho iPhone. Nhờ nam châm phía sau, nó sẽ tự động kết nối với bàn sạc, hỗ trợ công suất tối đa 15W. Nó dùng từ kế để phát hiện phụ kiện. Apple ra mắt một số mẫu vỏ bảo vệ mới và cả phụ kiện để vừa sạc iPhone vừa sạc Apple Watch. 

Lisa Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách Môi trường, chính sách và xã hội Apple, xuất hiện trên mái nhà của trụ sở Apple Park để nói về cam kết với môi trường của hãng. Tất cả nam châm trong iPhone được làm từ 100% đất hiếm tái chế. Sẽ không có sạc AC và tai nghe khi mua iPhone 12, đồng nghĩa với bao bì nhỏ hơn và trong một pallet hàng có thể xếp được nhiều hơn 70%. Người dùng vẫn có cáp USB C. 

{keywords}
 

 0h45: iPhone 12 mini ra mắt. Smartphone 5G này dùng màn hình 5.4 inch độ phân giải 1080p, tính năng tương tự iPhone 12. Máy có thể quay phim 4K 60fps, chống nước chuẩn IP68. Trong video giới thiệu, iPhone 12 mini khá nhỏ và đáng yêu. Về giá bán, iPhone 12 mini giá từ 699 USD, còn iPhone 12 giá từ 799 USD.

Đã đến thời khắc của iPhone 12 Pro. Thiết bị dùng cụm camera 3 ống kính, vòng tròn đen phía sau có thể là cảm biến LiDAR. Máy có viền kim loại, 4 màu bạc, graphite, vàng và xanh, cũng được bảo vệ bằng kính cường lực Corning mới, chống nước chuẩn IP68, MagSafe.

iPhone 12 Pro sử dụng màn hình Super Retina XDR 6.1 inch và 6.7 inch. Chip A14 Bionic tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh. Tính năng Deep Fusion hỗ trợ tất cả 4 camera, bao gồm cả camera trước. Máy hỗ trợ zoom quang 4x.

{keywords}
 

iPhone 12 Pro Max sẽ có nhiều tính năng camera hơn 3 máy còn lại. Thiết bị có thể zoom 5x, camera góc rộng có cảm biến lớn hơn 47%. Ngoài ra, nó còn có tính năng chống rung hình ảnh quang học sensor-shift mới, dựa trên cảm biến thay vì chỉ trên ống kính, điều chỉnh 5.000 lần mỗi giây, tốt hơn 5 lần so với năm trước. iPhone 12 Pro Max có thêm định dạng ProRAW mới, chỉnh sửa bằng ứng dụng Apple và bên thứ ba. 

{keywords}

0h55: iPhone 12 Pro Max có thể quay phim 10-bit HDR, hỗ trợ Dolby Vision HDR. Francesca Sweet, Giám đốc dòng sản phẩm iPhone, nói về LiDAR trên iPhone 12 mới. LiDAR là hệ thống phát hiện ánh sáng và phạm vi, được dùng để lấy nét tự động trong điều kiện thiếu sáng khi quay phim, chụp ảnh. Theo bà Sweet, hệ thống mới có khả năng lấy nét trong tối nhanh hơn 6 lần, có thể dùng để chụp ảnh chân dung buổi tối. 

{keywords}
 

Thời gian giới thiệu iPhone 12 Pro đã kết thúc. iPhone 12 Pro Max có nhiều điểm nổi trội hơn so với iPhone 12 về camera. Không ngạc nhiên khi đây là mẫu iPhone cao cấp nhất năm nay.

{keywords}
 

Về giá bán, iPhone 12 Pro có giá từ 999 USD cho bản 128GB, còn iPhone 12 Pro Max giá từ 1.099 USD. iPhone 12 nhận đặt trước từ ngày 16/10, lên kệ vào ngày 23/10 song iPhone 12 Pro max và iPhone 12 mini phải chờ tới ngày 13/11 mới bắt đầu giao hàng. Các mẫu iPhone đời cũ cũng sẽ được Apple giảm giá.

{keywords}
Trực tiếp: iPhone 12 ra mắt cùng hàng loạt sản phẩm Apple mới

1h10: CEO Tim Cook trở lại, tóm tắt những sản phẩm vừa được giới thiệu. Tất cả gói gọn trong 1 tiếng. Như vậy, sẽ không còn bất ngờ nào khác như tai nghe không dây AirPods Studio hay thiết bị theo dõi Bluetooth AirTags. Tâm điểm của sự kiện chính là iPhone 12 với thiết kế mới và kết nối 5G.

Du Lam

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ra mắt: Xứng danh iPhone cao cấp nhất

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max ra mắt: Xứng danh iPhone cao cấp nhất

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là hai smartphone cao cấp nhất của Apple, trang bị các tính năng mà phiên bản bình thường không thể có được.

iPhone 12 mini ra mắt: mẫu điện thoại 5G nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới

iPhone 12 mini ra mắt: mẫu điện thoại 5G nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới

iPhone 12 mini vừa ra mắt trong sự kiện "Hi, Speed" của Apple. Nó nhỏ hơn iPhone SE nhưng lại mạnh mẽ như iPhone 12 cỡ lớn.