Năm nay, thị trường thiết bị giá phải chăng nhưng cấu hình cao sẽ tăng trên toàn cầu do nhu cầu mua sắm giảm do dịch bệnh. Trong báo cáo gần đây, hãng nghiên cứu Counterpoint dự đoán thị trường smartphone thế giới có thể giảm 11% năm 2020.

IDC Hàn Quốc cũng hạ mức dự báo lượng smartphone xuất xưởng tại thị trường này thêm 5,9% do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài.

Mới đây, Apple giới thiệu mẫu iPhone giá rẻ nhất – iPhone SE phiên bản 2020 – với giá chỉ 399 USD cho bản 64GB. Gã khổng lồ đến từ Mỹ nhấn mạnh tuy rẻ nhưng iPhone SE mới lại dùng chip A13 Bionic trên iPhone 11 cao cấp.

Tại Samsung và LG, họ cũng đang mở rộng danh mục sản phẩm smartphone tầm trung với mục tiêu chung là cung cấp thiết bị 5G trên toàn cầu bất chấp nhu cầu giảm dần. Doanh số Galaxy S20 được dự đoán chỉ bằng khoảng 60% so với S10. Cũng như dòng Galaxy S, dòng A đang thu hút sự chú ý do Samsung cho biết sẽ bổ sung các máy hỗ trợ 5G.

Bên cạnh Galaxy A01, A11, A31, A41, A51 và A71 hiện tại, công ty sẽ ra mắt A51 5G và A71 5G tại Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng này, tiếp đó là Mỹ và châu Âu. A51 5G dự kiến bán từ 500.000 won (9,5 triệu đồng) còn A71 5G là 700.000 won (13,3 triệu đồng). Cả hai có thể trang bị cụm camera 4 ống kính và pin 4.500mAh.

Bà Kim Yeon Jeong, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc phụ trách kế hoạch sản phẩm của bộ phận di động Samsung, cho biết tham vọng của hãng với dòng Galaxy A là mang đến các sáng tạo “phải có” và trải nghiệm mạnh mẽ ở mọi tầm giá mà không hi sinh tính năng. Trong đó, Galaxy A71 5G và A51 5G được thiết kế cho kỷ nguyên 5G, thể hiện cam kết đưa kết nối 5G đến nhiều người hơn.

Ra mắt năm 2014, dòng Galaxy A – tượng trưng cho Galaxy Alpha – nhận được đánh giá trái chiều vì thiếu vắng các tính năng quan trọng của dòng S như chống nước, camera tốt hay bộ nhớ. Nó bị chỉ trích vì giá bán tương đối cao so với thiết bị tầm trung. Tuy nhiên, sau nhiều năm, Samsung tiếp tục đưa tính năng cao cấp vào dòng sản phẩm như camera nhiều ống kính, màn hình vô cực, sạc nhanh, khiến nó trở nên gần gũi hơn với dòng S.

Đối với LG, công ty nỗ lực làm mới danh mục smartphone ở quy mô lớn hơn Samsung vì muốn vực dậy mảng di động làm ăn bết bát. Không chỉ thay đổi trong dòng sản phẩm tầm trung, LG còn đổi mới ở dòng cao cấp.

Hãng điện tử Hàn Quốc thông báo dừng sản xuất dòng G và V cao cấp, đổi tên thương hiệu cho phù hợp với thiết kế và tính năng độc đáo. Theo chiến lược mới, LG sẽ trình làng điện thoại Velvet thay thế trong tháng 5.

Không cạnh tranh tại phân khúc cao cấp, nơi Samsung đang thống trị, LG hướng tới thị trường cao cấp số đông, nơi mọi người muốn mua sản phẩm chất lượng cao nhưng giá dưới 1 triệu won (19 triệu đồng). LG Velvet dự kiến bán ra ngày 15/5 với giá 800.000 won (15,2 triệu đồng).

Ngoài ra, LG còn cung cấp dòng điện thoại tầm trung Q và K và định hướng dòng Q là “cao cấp phải chăng” cho thị trường Hàn Quốc. Sau khi ra Q51 tại đây, công ty dự định tung K61, K51S, K41S – tất cả đều hỗ trợ 5G – tại châu Âu và Mỹ Latinh trong tháng 6.