Các chuyên gia trong ngành công nghiệp dự đoán rằng tai nghe không dây mới Galaxy Bird X của công ty Samsung sẽ được trang bị chức năng khử tiếng ồn. Những gã khổng lồ công nghệ thông tin toàn cầu như Microsoft và Google cũng đang tung ra các sản phẩm mới có chức năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Thông tin từ nhà sản xuất Samsung cho biết, tai nghe không dây thế hệ tiếp theo của họ có thể sẽ có hình dạng vừa với tai. Tai nghe kích cỡ khoảng 2,8 cm và được tải với hai loa và ba micrô trong một thiết kế kiểu mở mà không có nút tai nghe. Tai nghe không dây mới dự kiến sẽ có chức năng khử tiếng ồn chủ động. Tên dự kiến của tai nghe không dây này là Galaxy Buds X.

Ngày 27/4 vừa qua, Samsung đã đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Vương quốc Anh (UKIPO).

Trong tháng 4, Samsung cũng đã ra mắt tai nghe không dây AKG N400 với chức năng khử tiếng ồn thông qua công ty con Harman.

Theo thông tin do Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ công bố thì Galaxy Buds X dự kiến sẽ ra mắt với khả năng tập thể dục nâng cao. Galaxy Buds X bao gồm chức năng đo sự thay đổi nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, quãng đường di chuyển và thời gian. Gear IconX, tai nghe không dây thế hệ đầu tiên của Samsung có các chức năng thể dục như tốc độ di chuyển, khoảng cách và hướng dẫn chạy, nhưng chúng đã bị loại bỏ khi Samsung tung ra dòng sản phẩm Buds mới này.

Bên cạnh Samsung, các gã khổng lồ công nghệ thông tin toàn cầu cũng rất năng nổ trong cuộc đua vào thị trường tai nghe không dây.

Amazon đã phát hành phiên bản Echo Buds vào tháng 9 năm 2019 với giá 129,99 USD. Nó được nạp trợ lý AI Alexa, cung cấp chỉ đường, tìm kiếm thời tiết và phát lại âm nhạc.

Google bắt đầu bán Pixel Buds 2 với giá 179 USD vào ngày 27 tháng 4. không có chức năng khử tiếng ồn nhưng Dù Pixel Buds 2 có thể tìm kiếm thông tin hoặc dịch thuật tiếng nước ngoài theo thời gian thực thông qua Google Assistant, trợ lý nhận dạng giọng nói AI.

Microsoft sắp phát hành Surface Earbuds. Nó được nạp chức năng khử tiếng ồn và có thể dịch hơn 60 ngôn ngữ trong thời gian thực thông qua Microsoft AI Kotana. Nó cũng hoạt động với các chương trình Microsoft Office như Word và PowerPoint.

Khả năng Apple ra mắt tai nghe không dây thế hệ tiếp là rất cao. Nhiều dự đoán khác nhau đã được đưa ra liên quan đến ngày ra mắt và hiệu suất của mẫu tai nghe không dây mới. Tháng 4 vừa qua, Digitimes - một phương tiện truyền thông kỹ thuật số của Đài Loan đã thông báo rằng Apple sẽ phát hành một tai nghe không dây mới, AirPods Pro Lite vào tháng 5, nhưng nó có thể bị trì hoãn do sự bùng phát của Covid-19. Các phương tiện truyền thông nước ngoài như Forbes dự đoán AirPods Pro Lite sẽ bán với giá thấp hơn vì không có chức năng khử tiếng ồn.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, John Prosser, người sáng lập Front Page Tech, một tạp chí kỹ thuật ở nước ngoài đã dự đoán rằng tai nghe không dây mới AirPods X (tên dự kiến) sẽ được ra mắt dưới tên thương hiệu của công ty con Beats của Apple, có chức năng thể dục nâng cao. Nó dự kiến sẽ được phát hành với giá dưới 200 USD trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2020.