Theo Apple cho biết thì họ sẽ cung cấp cho bên thứ ba cùng một “bộ phận chính hãng, các công cụ, sự đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán lỗi” như những nhà cung cấp được uỷ quyền của mình. Về mặt lý thuyết thì những cửa hàng bên thứ ba nào được Apple xác minh, sẽ có thể thay thế linh kiện và sửa chữa thiết bị Apple một cách chính xác và chính hãng.

Theo giám đốc của Apple, ông Jeff Williams cho biết việc xác minh này sẽ đem đến cho các cửa hàng cá nhân hay tổ chức nhỏ lẻ nhưng đủ khả năng, chất lượng và dụng cụ để sửa chữa các thiết bị Apple. Việc xác nhận cũng sẽ giúp cải thiện niềm tin rằng người dùng đang nhận được một dịch vụ đáng tin cậy mà không cần đến cửa hàng chính thức của Apple.

Các cửa hàng bên thu

Apple vừa thông báo rằng họ sẽ cho phép các cửa hàng bên ngoài được tiếp cận với những công cụ, đồ nghề, linh kiện và hướng dẫn sửa chữa iPhone. Hiện tại chỉ có những trung tâm được Apple ủy quyền (AASP) hoặc Apple Store mới được dùng những thứ này. Cách làm của Apple trước giờ bị chỉ trích vì khiến người dùng bất tiện khi cần sửa chữa chiếc điện thoại của mình, có nhiều nhóm người đã đấu tranh không chỉ với Apple mà với các hãng điện tử nói chung để giúp thiết bị trở nên dễ sửa hơn.
Những công ty nào muốn được tiếp cận với những tài nguyên nói trên sẽ phải nộp đơn để Apple duyệt, bao gồm giấy đăng kí kinh doanh và nhiều chi tiết khác. Ngoài ra, Apple yêu cầu việc sửa chữa phải được thực hiện bởi kĩ thuật viên đã được chứng nhận bởi Apple, tức là cửa hàng sẽ phải cử người đi học và thi lấy "chứng chỉ".

Việc sửa chữa iPhone sẽ dễ dàng hơn

Chương trình nói trên sẽ áp dụng trước tại Mỹ, sau đó mở rộng sang các nước khác trong thời gian tới. Việc nộp hồ sơ tham dự và quy trình cấp chứng chỉ hoàn toàn miễn phí. Những đồ nghề, linh kiện hay các khóa huấn luyện sẽ được Apple cung cấp cùng một mức giá như những gì họ đang cung cấp cho các trung tâm bảo hành ủy quyền.
Đây là một bước đi tuy nhỏ, nhưng cho thấy Apple đã "mở lòng" hơn trong việc nới lỏng các quy định về sửa chữa thiết bị của mình. Có thể nó cũng sẽ khiến các hãng bên ngoài thay đổi chính sách về sữa chữa, bảo hành của mình để người dùng được hưởng lợi.
 Tuy nhiên, hiện tại chương trình này mới chỉ áp dụng cho iPhone hết bảo hành, tức là nếu iPad hay MacBook gặp vấn đề thì vẫn phải gửi lại Apple.