{keywords}
Galaxy S20 5G. Ảnh: Yonhap

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu TrendForce, sản lượng smartphone 5G của Samsung năm 2020 ước đạt 29 triệu máy, xếp thứ 3 trên thế giới. Theo TrendForce, Samsung gặp khó tại thị trường Trung Quốc vài năm gần đây. Dù chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị phần và doanh thu toàn cầu, chúng vẫn làm giảm đáng kể tốc độ tăng trưởng của hãng trên thị trường smartphone 5G.

Huawei được dự đoán dẫn đầu với sản lượng 74 triệu máy, tiếp đó là Apple với 70 triệu máy trong cùng kỳ. Các thương hiệu Trung Quốc như Vivo, OPPO và Xiaomi sẽ cạnh tranh vị trí thứ 4 với sản lượng ước tính lần lượt là 21 triệu, 20 triệu và 19 triệu máy.

TrendForce nhận định nỗ lực thương mại hóa 5G của chính phủ Trung Quốc rất mạnh mẽ, đặc biệt là triển khai trạm gốc 5G và tăng cường độ phủ sóng để chiếm hạng 1 trên thị trường 5G. Nhờ đó, những công ty trong nước cũng đi trước đối thủ trong chiến lược 5G và chiếm được 75% thị phần smartphone 5G toàn cầu trong nửa đầu 2020.

Theo hãng nghiên cứu, sản lượng thiết bị 5G dự kiến đạt 235 triệu máy trong năm nay, chiếm 18,9% sản lượng smartphone nói chung. TrendForce dự đoán tỉ lệ sử dụng smartphone 5G sẽ tăng mạnh trong năm sau nhờ sự xuất hiện của chipset 5G giá rẻ tới trung bình của các nhà cung ứng chip di động. Sản lượng smartphone 5G thế giới có thể vượt mốc 500 triệu máy trong năm 2021, chiếm khoảng 40% thị trường.

Du Lam (Theo Yonhap)

Samsung có thể chớp thời cơ trên thị trường 5G?

Samsung có thể chớp thời cơ trên thị trường 5G?

Sau khi Anh cấm Huawei tham gia mạng 5G, mọi con mắt đang đổ dồn vào Samsung để xem công ty này có tận dụng được cơ hội hay không.