Ảnh minh họa

Bài báo mới đăng tải trên Bloomberg tiết lộ thông tin thú vị: đó là Apple có kế hoạch ra mắt tai nghe trùm đầu cao cấp trong năm 2019 để cạnh tranh với Bose và Sennheiser. Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo là người đầu tiên đưa tin về tai nghe trùm đầu Apple từ tháng 2/2018. Theo ông, chúng sẽ thuận tiện như AirPod nhưng có chất lượng âm thanh tốt hơn.

Tháng 6/2018, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết tai nghe trùm đầu Apple sẽ tách khỏi dòng Beats. Theo cây bút này, Apple ban đầu muốn giới thiệu tai nghe vào cuối năm 2018 nhưng chuyển sang đầu năm 2019 sau một số khó khăn trong quá trình phát triển.

Dù còn quá ít thông tin, dựa trên lịch sử Apple, mẫu tai nghe trùm đầu này gần như sẽ thành công vang dội như các sản phẩm âm thanh khác cùng hãng. Trước khi có loa HomePod, Apple đã là một trong các hãng sản xuất loa lớn nhất thế giới.

Năm 2012, “táo khuyết” xuất xưởng hơn 1,2 tỷ loa dưới hình thức tai nghe có dây được bán kèm mọi iPod và iPhone. Đó là trước khi Apple thiết kế lại tai nghe EarPod và cũng trước khi Apple tung ra AirPod đình đám năm 2016.

Nói cách khác, Apple không xa lạ gì với thị trường âm thanh cá nhân. Dù chất lượng còn nhiều ý kiến trái chiều, không thể phủ nhận ảnh hưởng văn hóa của những thiết bị này. Thiết kế của các tai nghe, từ loại có dây cho đến iPod và AirPod không dây, đều là biểu tượng.

Thiết kế của chúng cũng rất tiện lợi: tai nghe có dây chỉ có vài phím điều khiển, dễ tìm và không cần nhìn vào vẫn dùng được. AirPod có một số điều khiển không dây thông minh, bao gồm khả năng tạm dừng/khôi phục khi tháo một bên tai nghe hay ngừng phát hoàn toàn khi bỏ cả hai bên. Bạn cũng có thể tùy biến thao tác chạm để điều khiển Siri, bỏ qua bài hát…

Bên cạnh đó, Apple cũng có một lợi thế quan trọng mà đối thủ không có được hoặc không sao chép được: đó là hệ sinh thái. Chẳng hạn, với AirPod, mọi người có thể dùng chúng với smartphone của họ như bất kỳ tai nghe Bluetooth nào khác nhưng nếu sở hữu một chiếc Apple TV, nó dược dùng để xem phim, chương trình hay dùng Siri để điều khiển phát lại, xem phụ đề… Các tai nghe khác không thể làm được như vậy. Nhờ ứng dụng Tooth Fairy, AirPod kết nối với bất kỳ thiết bị Apple nào khác chỉ bằng một lần bấm.

Tai nghe trùm đầu Apple sẽ có các công dụng như AirPod nhưng mang phong cách khác và chất lượng âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, đúng như phong cách Apple, chúng được dự báo có giá không rẻ. AirPod có giá niêm yết 160 USD nên tai nghe trùm đầu có thể vào khoảng 350 USD hoặc hơn, tương xứng với giá của các tai nghe cao cấp hiện nay.