{keywords}
iPhone SE bán tại cửa hàng Xfinity. (Ảnh: Bloomberg)

Apple đã chuẩn bị nhiều dòng sản phẩm cho năm 2022. Nếu tin đồn chính xác, vào đầu tháng 3 tới đây, “táo khuyết” sẽ giới thiệu iPhone SE 5G. Hiện tại, iPhone SE đang là mẫu iPhone rẻ nhất của hãng.

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, sau khi iPhone SE 5G trình làng, Apple nên thực hiện một bước đi táo bạo, đó là giảm giá iPhone SE đời cũ xuống 199 USD. Phiên bản này được bán vào tháng 4/2020 với giá khởi điểm 399 USD.

Ông Gurman cho rằng, Apple luôn tuân thủ quy tắc “không bán rác” của cố Tổng Giám đốc Steve Jobs. Khi mẫu iPhone SE đầu tiên được công bố năm 2016, nó có giá 399 USD, đắt hơn nhiều smartphone Android bình dân.

iPhone 199 USD có lợi gì cho Apple? Theo tác giả, một thiết bị tầm giá 200 USD sẽ “cất cánh” tại các thị trường như châu Phi, Nam Mỹ và một phần châu Á, nơi Android đang có chỗ đứng vững chắc. Vì vậy, Apple có thể hướng đến đối tượng khách hàng mới bằng iPhone giá rẻ, đưa họ vào hệ sinh thái của công ty và “trói chân” họ bằng nhiều dịch vụ đang cung cấp. Những khách hàng mới này có thể mua thêm AirPods, Apple Watch hay thậm chí iPhone cao cấp trong tương lai.

Các nhà bán lẻ bên thứ ba đang bán iPhone SE dưới 200 USD. Nếu Apple quyết định trực tiếp bán iPhone 199 USD, nó sẽ bán đắt như tôm tươi tại các thị trường đang phát triển. “Nó mang đến lựa chọn cho những người không quan tâm đến dịch vụ 5G và không hứng thú đến iPhone 13 giá 1.000 USD”, ông Gurman viết.

iPhone 199 USD cũng là động lực để những người đang dùng iPod touch thế hệ mới nhất nâng cấp điện thoại mới. Nếu iPhone SE có giá bằng với iPod, Apple cuối cùng có thể khai tử dòng sản phẩm iPod.

Tất nhiên, iPhone 199 USD có nguy cơ ảnh hưởng đến lợi nhuận biên của Apple. Song, ông Gurman cho rằng cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ khác tại các thị trường mới sẽ bù đắp cho điều đó. Đặc biệt, iPhone giá rẻ sẽ vô cùng hấp dẫn tại Ấn Độ, nơi Apple mới có chưa tới 5% thị trường. Giá trung bình điện thoại ở đây là 196 USD.

Thời điểm tốt nhất để Apple đưa ra thông báo là cùng lúc với lễ công bố iPhone SE 5G.

Du Lam (Theo Benzinga)

Trong khi khái niệm iPhone gập còn xa vời, Samsung đã kỷ niệm thành công của Galaxy Z Flip 3

Trong khi khái niệm iPhone gập còn xa vời, Samsung đã kỷ niệm thành công của Galaxy Z Flip 3

Samsung đã minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mình qua sự thành công của Galaxy Z Flip 3.