Apple vẫn luôn là tên tuổi hàng đầu trong làng công nghệ, không chỉ nổi tiếng với dòng iPhone trứ danh suốt hơn chục năm nay mà còn hàng loạt các mẫu sản phẩm khác như AirPods, MacBook... Có thể nói, việc tự tin thoải mái sở hữu những đồ dùng Apple là một may mắn mà không phải ai cũng có được, đơn giản chỉ bởi mác giá đắt đỏ hàng đầu của chúng.

Mới đây, Apple bất ngờ tung ra chương trình tặng AirPods miễn phí cho các sinh viên đại học, khiến cho hàng nghìn fan quê nhà cảm thấy bồi hồi phấn khởi, hẳn sẽ quyết tâm lọt vào danh sách nhập học kỳ tới cho bằng được. Thậm chí, chỉ cần là phụ huynh của một sinh viên, hoặc là nhân viên đang làm việc tại một trường đại học cũng nằm trong diện được phép đăng ký nhận AirPods miễn phí của Apple. 

Tưởng được tặng free AirPods, dân tình hụt hẫng vì phải đốt tiền trước cho Apple - Ảnh 1.

Chương trình tặng free AirPods của Apple trước khi bước vào năm học mới.

Tuy nhiên, có một điều mà ai nấy cũng đều ngã ngửa khi truy cập website công bố chương trình tặng AirPods: Bắt buộc phải mua kèm iPad hoặc máy tính Mac trước đã, rồi mới có AirPods mang về. 

Dù lời đề nghị vẫn giữ được sức hấp dẫn bởi hiện tại, mức giá trung bình khởi điểm cho một cặp AirPods cũng lên tới hàng trăm USD và là món hời khó có thể bỏ qua, nhưng không phải ai cũng đáp ứng được việc mua iPad/Mac làm điều kiện tiên quyết. Hơn nữa, đối tượng chủ yếu dành cho chương trình này là sinh viên hoặc học sinh cuối cấp chuẩn bị lên đại học, nên việc chi tiêu một số tiền lớn cho combo đắt đỏ này cũng là khâu cân nhắc rất nhiều dựa vào khả năng tài chính của bản thân. 

Trước đây, Apple cũng đã có khá nhiều cách tương tự để thu hút và kích thích khách hàng tìm tới mình, chẳng hạn như gói Apple TV sẽ được miễn phí hẳn 1 năm với hàng loạt các chương trình độc quyền của Apple nếu như bạn mua bất kỳ một sản phẩm phần cứng nào của họ (iPhone, iPad, iPod, Mac...).

(Theo Trí Thức Trẻ)

Apple dùng chiêu để ép người dùng mua AirPods

Apple dùng chiêu để ép người dùng mua AirPods

Dù AirPods đang là mẫu tai nghe thành công nhất trên thị trường, Apple vẫn muốn nhiều người dùng mua sản phẩm này hơn.