iPhone 14 Pro Max luôn trong tình trạng hết hàng. Ảnh: 9to5mac.

Theo tiết lộ mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, Apple đã yêu cầu Foxconn tăng sản lượng iPhone 14 Pro thêm 10%. Nhận định này được đưa ra khi các báo cáo đều cho thấy 2 mẫu Pro bán chạy hơn phiên bản thông thường.

"Trong khảo sát mới nhất của tôi, Apple đã yêu cầu Foxconn cắt giảm sản xuất dòng iPhone 14, chuyển đổi sang dòng iPhone 14 Pro. Việc này sẽ giúp cải thiện giá bán trung bình (ASP) các dòng sản phẩm của Apple trong quý IV/2022", nhà phân tích chia sẻ trên Twitter.

Dựa trên tỷ lệ chuyển đổi dây chuyền sản xuất, lượng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max xuất ra thị trường sẽ tăng lên khoảng 10% trong quý IV/2022. Lượng đơn đặt hàng linh kiện của Apple với Samsung Display cũng phần nào cho thấy xu hướng này.

Theo 9to5Mac, Samsung Display đang có kế hoạch tăng sản lượng màn hình OLED. Bên cạnh đó, LG cũng đang cạnh tranh để tham gia vào quy trình sản xuất màn hình dành cho các mẫu Pro .

Tình trạng thiếu hụt iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được thể hiện rõ trên trang đặt hàng của Apple. Trái ngược với lượng hàng dồi dào của iPhone 14, dòng Pro luôn trong tình trạng hết hàng, không thể đặt trước.

San xuat them iPhone 14 anh 1

Dòng iPhone 14 dự kiến được bán tại đại lý chính hãng Việt Nam từ đầu tháng 10. Ảnh: Phương Lâm.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết thêm những phiên bản được đặt mua nhiều nhất là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, chiếm tổng cộng 85% đơn đặt trước tại thị trường Trung Quốc. Tỷ lệ này cao hơn những phiên bản iPhone trước đó.

Bộ đôi smartphone cao cấp này đã hết hàng trong 30 phút trên trang chủ của Apple và chỉ sau vài phút xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử tại Mỹ. Nhiều người phải chờ đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 để nhận máy, dù Apple công bố ngày giao hàng và lên kệ từ 16/9.

Theo Zing

Lỗi camera iPhone 14 Pro ‘rung bần bật’ được vá vào tuần sau

Lỗi camera iPhone 14 Pro ‘rung bần bật’ được vá vào tuần sau

Sau khi nhận khiếu nại từ nhiều người dùng về các sự cố trên camera iPhone 14 Pro, Apple cho biết sẽ tung bản vá vào tuần sau.