Apple tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ bỏ củ sạc, tai nghe bán kèm iPhone - ICTNews
 

Apple tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ bỏ củ sạc, tai nghe bán kèm iPhone

Apple lấy lý do môi trường để ngừng cung cấp củ sạc và tai nghe cho người mua iPhone. Tuy nhiên, câu chuyện không đơn giản như vậy.

Apple tiết kiệm hàng tỷ USD nhờ bỏ củ sạc, tai nghe bán kèm iPhone

Năm 2020, Apple giới thiệu iPhone 12 kèm thông báo không bán kèm củ sạc và tai nghe có dây EarPods. Công ty dẫn nhiều lý do cho quyết định này. Một báo cáo mới đây cho thấy hành động của Apple đã giúp họ tiết kiệm được hàng tỷ USD.

Khi lần đầu Apple công bố loại bỏ hai phụ kiện kể trên trong bao bì iPhone, nhiều người cảm thấy công ty chỉ đang cố gắng tiết giảm chi phí, tối ưu lợi nhuận, bất chấp “táo khuyết” nói vì môi trường. Ngoài ra, Apple cho biết bao bì nhỏ hơn giúp số lượng thiết bị trong một pallet vận chuyển tăng 70%, đồng nghĩa với việc có thể giao nhiều iPhone hơn một lúc. Nó cũng làm giảm 2 triệu tấn khí thải carbon, tương đương khoảng 500.000 xe không lưu thông.

Tuy nhiên, theo Daily Mail, nhà sản xuất iPhone có thể đã tiết kiệm được 6,5 tỷ USD sau khi ngừng bán kèm củ sạc và tai nghe EarPods. Từ khi công bố quyết định gây tranh cãi đến nay, ước tính, Apple bán được khoảng 190 triệu iPhone trên toàn cầu.

 

Nói cách khác, Apple làm vậy để bù đắp cho chi phí sản xuất modem 5G trên iPhone. Một điều đáng chú ý khác là hộp đựng iPhone nhỏ đi giúp công ty giảm khoảng 40% chi phí vận chuyển. Apple cũng được lợi khi khách hàng mua thêm củ sạc, tai nghe bán rời. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu công ty “bỏ túi” số tiền không nhỏ chỉ trong vòng 2 năm.

Apple bỏ phụ kiện nhưng không giảm giá thiết bị, đồng nghĩa người tiêu dùng bị thâm hụt ngân sách. Củ sạc và tai nghe EarPods đang được bán với giá 19 USD. Các chuyên gia tin rằng Apple đã tiết kiệm được khoảng 27 USD đối với mỗi iPhone bán ra. Trong khi đó, giá thành sản xuất củ sạc và tai nghe thấp hơn nhiều giá bán lẻ.

Du Lam (Theo GizChina)

Thị trường smartphone Việt: Xiaomi, Apple tăng trưởng mạnh

Thị trường smartphone Việt: Xiaomi, Apple tăng trưởng mạnh

Hai hãng Samsung, Oppo tiếp tục nắm giữ các vị trí quan trọng đã duy trì trong 7 năm qua, riêng Xiaomi có những bước tiến vượt bậc trong một vài thời điểm.

Chủ đề : appleiphone
 
List comment
 

Chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc tiếp tục gặp thách thức khi nhà thầu Petagon cắt giảm sản lượng tại Thượng Hải, nơi áp dụng các lệnh phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt.  

 

Nếu bỏ hết các sản phẩm khỏi kệ thì nó không khác gì một gian hàng bán đồ nội thất IKEA đầy tính thực dụng.

 

Với ngân sách trung bình, cả 2 thiết bị đều  xứng đáng giành “ngôi vương” trong phân khúc tầm trung.

 

Sự xuất hiện của Pixel 6a cùng những hé lộ về thế hệ Flagship Pixel 7/7 Pro và máy tính bảng Pixel.

 

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo dự đoán Apple sẽ thay cổng Lightning bằng cổng USB-C từ iPhone 15.  

 
 

“Nhà Táo” sẽ ngừng sản xuất iPod, thiết bị biểu tượng nghe nhạc di động một thời cũng như là một trong những sản phẩm đưa Apple trở thành thương hiệu công nghệ lớn nhất thế giới.

Xiaomi cho biết, họ đang đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thị phần di động tại Việt Nam theo công bố từ Công ty phân tích Canalys.

Ở những ngày đầu của mình, Apple cũng từng tạo ra những sản phẩm cực kỳ 'chuối'.

Trong tháng 4, nhu cầu mua sắm laptop phần lớn tập trung ở phân khúc giá dưới 20 triệu đồng. Người dùng chủ yếu chọn mua các thương hiệu như Acer, Asus và HP.

Đi trước Apple trong lĩnh vực nghe nhạc cá nhân với Walkman, tuy nhiên, Sony đã phạm sai lầm lớn nhất lịch sử khi không thể phát minh ra một thiết bị như iPod.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123