Trong thời gian gần đây, Apple đã phải cắt giảm mạnh sản lượng iPad xuất xưởng, để có đủ linh kiện cho việc sản xuất iPhone 13, giữa tình hình thiếu hụt chip toàn cầu vẫn đang nghiêm trọng. Theo báo cáo của Nikkei, tình hình thiếu hụt chip đang ảnh hưởng đến Apple nghiêm trọng hơn những gì được dự đoán trước đây.

Trích dẫn từ các nguồn tin trong chuỗi cung ứng, Nikkei Asia báo cáo rằng sản lượng iPad đã giảm 50% so với kế hoạch ban đầu của Apple trong hai tháng vừa qua. Apple đang phải sử dụng những con chip dành cho iPad, để sản xuất iPhone 13. Không chỉ vậy, Apple còn lấy cả linh kiện từ các dây chuyền sản xuất iPhone đời trước, để đáp ứng đủ nhu cầu cho iPhone 13.

Apple “trảm” iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13 - Ảnh 1.

iPad và iPhone của Apple mặc dù là những thiết bị phần cứng hoàn toàn khác nhau, nhưng cũng sử dụng chung nhiều linh kiện, như chip modem hay chip quản lý năng lượng. Ngay cả khi là khách hàng VIP và được ưu tiên trong các thỏa thuận với nhà cung ứng, Apple vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng thiếu chip toàn cầu.

Việc “trảm” iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13 sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung iPad trên toàn cầu. Người dùng đặt hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn trước, có thể từ vài tuần đến cả tháng tùy vào khu vực và cấu hình.

Trong cuộc họp với cả cổ đông vào thứ 5 tuần trước, CEO Tim Cook đã thừa nhận rằng những rắc rối trong việc thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện khiến cho Apple mất 6 tỷ USD doanh thu, so với dự báo ban đầu. Thậm chí tình hình khó khăn này sẽ còn tiếp tục kéo dài và tác động lớn hơn trong quý tiếp theo.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Appleinsider)

 

Apple cuối cùng cũng phải 'đau đầu' vì thiếu chip: Cắt giảm 10 triệu iPhone 13

Apple cuối cùng cũng phải 'đau đầu' vì thiếu chip: Cắt giảm 10 triệu iPhone 13

Các báo cáo mới cho thấy Apple đã đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng sản xuất iPhone do thiếu linh kiện.