Như vậy, smartphone, máy tính bảng, tai nghe không dây, loa thông minh và đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới hiện nay đều do Apple sản xuất. Theo nhà phân tích Francisco Jeronimo, Apple thống trị bảng xếp hạng các smartwatch ăn khách nhất quý I.

{keywords}
Top 5 smartwatch bán chạy nhất thế giới quý I. (Ảnh: Francisco Jeronimo)

Apple Watch Series 7, mẫu smartwatch đắt nhất của hãng với giá khởi điểm 399 USD tại Mỹ, là smartwatch bán chạy nhất từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay. So với Series 6, Series 7 không có nhiều thay đổi, chỉ trang bị màn hình lớn hơn và viền mỏng hơn. Điều đó dường như không ảnh hưởng gì đến nhu cầu của người dùng. Thực tế, vị trí của “táo khuyết” trên thị trường smartwatch vẫn “vô đối”.

Đứng sau Apple Watch Series 7 tiếp tục là một đại diện đến từ Apple: Apple Watch SE. Dù đã bước sang năm thứ hai, mức giá 279 USD của Watch SE vẫn chứng tỏ sức hút của mình. Thiết bị sở hữu thiết kế của Watch Series 4-6 nhưng không có các tính năng cao cấp như hỗ trợ điện tâm đồ (ECG). Với hầu hết khách hàng, như thế là quá đủ. Dù vậy, sự phổ biến của Watch SE có thể sắp kết thúc khi Apple được đồn ra mắt Watch SE thế hệ hai. Thông tin về mẫu đồng hồ này khá ít ỏi nhưng nhiều khả năng sẽ duy trì thiết kế cũ, cải tiến ở chip và thêm vài tính năng mới.

Một cái tên khá bất ngờ trong top 5 là Apple Watch Series 3, giá 199 USD, trình làng năm 2017. Do đã xuất hiện gần 5 năm, nó không được khuyến nghị mua nhiều ngày nay nữa nhưng vẫn trở thành smartwatch bán chạy thứ 5 thế giới. Watch Series 3 sắp đi hết vòng đời của mình khi chỉ được hỗ trợ watchOS 8 trở lại. Thiết bị không thể lên watchOS 9 và gần như sẽ bị khai tử vào tháng 9 năm nay. Watch Series 3 góp phần giúp Apple chiếm được 51,2% thị phần đồng hồ thông minh.

Samsung là hãng duy nhất ngoài Apple có trên trong danh sách. Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4. Cả hai mang về 18,9% thị phần cho Samsung, tăng trưởng mạnh so với quý I/2020 khi đồng hồ thông minh của hãng vẫn chạy hệ điều hành Tizen. Số liệu cho thấy Samsung đã ra quyết định đúng khi thay nền tảng Tizen bằng Wear OS của Google. Công ty đang phát triển Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro thế hệ mới.

Đứng sau Samsung về doanh số là Garmin với 7,2% thị phần và Huawei với 4,5% thị phần. Fitbit của Google xếp hạng 5 với 3,6% thị phần. Mùa thu này, mẫu đồng hồ Pixel Watch của hãng sẽ lên kệ.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Apple sẽ khiến smartwatch thể thao thành dĩ vãng?

Apple sẽ khiến smartwatch thể thao thành dĩ vãng?

Bản cập nhật watchOS mới nhất là lời đe dọa Apple gửi đến các thương hiệu đồng hồ thông minh (smartwatch) thể thao như Garmin, Coros, Suunto…