Từ tối 28/9, một số nơi đã mở bán sớm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ 2020. Đáng chú ý, Apple giảm giá từ 1-3 triệu đồng cho tất cả các smartwatch mới ngay từ khi lên kệ.

{keywords}
Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE giảm giá mạnh ngay ngày đầu mở bán.

Cụ thể, dòng Apple Watch Series 6 có kết nối 4G giảm 3 triệu đồng mỗi mẫu máy. Cũng dòng này nhưng chỉ có GPS sẽ được giảm 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, dòng Apple Watch SE có kết nối 4G giảm 2 triệu đồng. Phiên bản Watch SE chỉ có kết nối GPS sẽ giảm 1 triệu đồng/mẫu.

Sau khi giảm giá, Apple Watch SE GPS chỉ còn từ 7,99 triệu đồng, Apple Watch SE 4G giá từ 8,99 triệu đồng. Dòng máy cao cấp hơn, Apple Watch Series 6 GPS có giá từ 11,49 triệu; Apple Watch Series 6 4G từ 12,99 triệu đồng.

Nói với ICTnews, đại diện một hệ thống phân phối lớn cho biết, mức giảm giá mạnh ngay từ đầu đã giúp giá Apple Watch dễ tiếp cận hơn với người mua. Trong ngày đầu mở bán, chuỗi này đã giao 500 máy cho khách đặt trước và khách mua tại chỗ.

Trong bối cảnh kinh tế khá khó khăn, để thu hút khách mua, các chuỗi còn tặng kèm thêm phiếu mua hàng hay nhiều suất ưu đãi khác. Có nơi thậm chí giảm nửa giá cho khách hàng mua sản phẩm thứ hai.

Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE được Apple giới thiệu hồi tháng trước. 

Apple Watch Series 6 có khả năng đo nồng độ oxy trong máu trong 15 giây. Dòng này trang bị vi xử lý S6 mới, có thể hoạt động trong 18 tiếng sau khi sạc đầy.

Một cảm biến mới khác trên Apple Watch Series 6 là cảm biến đo độ cao (alimeter), cung cấp thông tin về độ cao so với mực nước biển theo thời gian thực. Nó cũng được bổ sung khả năng theo dõi giấc ngủ tốt hơn nhờ cảm biến chuyên dụng.

Apple Watch Series 6 vỏ nhôm có các màu xám, bạc, vàng, xanh hoặc đỏ. Đây là lần đầu tiên đồng hồ của Apple thêm lựa chọn màu đỏ. 

Apple Watch SE giá rẻ hơn, là phiên bản kế nhiệm của Series 3. Apple Watch SE chia sẻ một số điểm chung với Apple Watch Series 6 như cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến đo độ cao, theo dõi giấc ngủ, phát hiện ngã, tính năng rửa tay. Dù vậy, nó không có màn hình luôn bật, chức năng điện tâm đồ ECG hay đo nồng độ oxy trong máu.

Apple Watch SE sử dụng chip lõi kép SiP. Nó tương thích với mọi dây đeo Apple Watch, trong đó có dây silicon Solo Loop mới. Nó cũng có 3 loại khung khác nhau, tất cả đều làm từ nhôm tái chế.

Hải Đăng

Apple Watch 2020 về Việt Nam, giá biến động

Apple Watch 2020 về Việt Nam, giá biến động

Những chiếc Apple Watch Series 6 và Watch SE đã về đến Việt Nam, giá bán thay đổi tuỳ theo cửa hàng nhập về.