Apple Watch 4

Khi đào sâu vào mã hệ điều hành iOS 13, MacRumors phát hiện một số tính năng mới liên quan tới iPhone và Apple Watch. Theo đó, dường như Apple đang phát triển tính năng Schooltime mới cho Apple Watch, được thiết kế nhằm giúp học sinh tập trung vào giờ học trên trường bằng cách chặn truy cập ứng dụng và thông báo. Tính năng cuộc gọi khẩn cấp và cảnh báo không bị chặn vì lý do an toàn.

Người dùng có thể cài đặt khi nào Schooltime được kích hoạt trên ứng dụng Apple Watch trên iPhone, chẳng hạn ngày trong tuần.

Apple cũng đang thử nghiệm tính năng theo dõi giấc ngủ trên Watch. Dựa trên mã nội bộ iOS 13, tính năng có thể mang tên “Time in Bed tracking”. Ứng dụng Sleep mới trên Watch cung cấp tổng quan về giấc ngủ của người dùng cũng như gửi nhắc nhở sạc pin, giờ đi ngủ. Người dùng được khuyến nghị nên đeo Watch đi ngủ và pin ít nhất 30%.

Khi ngủ, Apple Watch theo dõi chất lượng giấc ngủ thông qua các cảm biến và dữ liệu đầu vào, bao gồm chuyển động cơ thể, nhịp tim, tiếng ồn. Dữ liệu xuất hiện trong cả ứng dụng Health và Sleep.

Nếu người dùng dậy trước khi báo thức kêu, nó sẽ tự động tắt báo thức. Báo thức chỉ kêu trên Apple Watch và dùng iPhone làm dự phòng. Ngoài ra, còn có tùy chọn chỉ rung trên Apple Watch thay vì phát chuông.

Không rõ các tính năng theo dõi giấc ngủ mới có yêu cầu dùng Apple Watch mẫu mới không hay vẫn có mặt trên các đời cũ.