Các điểm mới giúp iPhone 12 có thêm lợi thế khi so sánh với đối thủ đến từ Samsung hay Google. Dù vậy, người dùng vẫn mong mỏi smartphone của Apple bổ sung một vài tính năng của Android để hoàn thiện hơn.

Cảm biến vân tay

{keywords}
 

Khi Apple giới thiệu iPad Air mới, cảm biến vân tay Touch ID được tích hợp trong nút nguồn. iFan hi vọng công ty sẽ mang công nghệ này quay lại iPhone. Tuy nhiên, Apple không làm như vậy. Như mọi iPhone mới khác, dòng iPhone 12 chỉ hỗ trợ nhận diện gương mặt Face ID. Vào thời điểm Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, mọi người thường xuyên phải đeo khẩu trang, “làm khó” các công nghệ nhận diện gương mặt. Vì thế, họ phải nhập mật khẩu thủ công. Sẽ tốt hơn nếu Apple trang bị Touch ID lại cho iPhone.

Một số mẫu điện thoại Android như Samsung Galaxy S20, Galaxy Note 20… cung cấp cả nhận diện gương mặt lẫn vân tay. Google Pixel 5 cũng có cảm biến vân tay nhưng không có nhận diện gương mặt.

Màn hình luôn hiển thị

{keywords}
 

Apple Watch trang bị tính năng màn hình luôn hiển thị (always on) từ Series 5 năm 2019 nhưng iPhone vẫn chưa. Trong khi đó, Galaxy S20, Galaxy Note 20, Google Pixel 5 đều có tính năng này, hiển thị thông tin như ngày, giờ, pin, thông báo chưa đọc dù màn hình đã tắt. Điều đó giúp người dùng xem được mọi thứ nhanh chóng mà không cần nhấc điện thoại lên.

iPhone 12 không có màn hình always on nhưng cũng cải tiến nhiều về màn hình. Chẳng hạn, cả bốn mẫu iPhone 12 đều dùng tấm nền OLED và phủ gốm tăng độ bền.

Tốc độ làm tươi cao hơn

{keywords}
 

Một số điện thoại Android của Samsung, Google… đều sở hữu màn hình có tốc độ làm tươi cao. Dòng Galaxy S20, Galaxy Note 20 Ultra, OnePlus 8 Pro có thể tăng tốc độ làm tươi lên tối đa 120Hz, mang lại cảm giác mượt hơn khi cuộn trang.

iPhone không có màn hình 120Hz nhưng iPad Pro lại có. Mẫu máy tính bảng cao cấp của Apple trang bị tính năng ProMotion, tăng tốc độ làm tươi lên 120Hz. Theo Apple, nó lý tưởng khi dùng với bút Apple Pencil.

Du Lam (Theo BI)

‘Thành phố iPhone’ chạy hết tốc lực trước giờ iPhone 12 lên kệ

‘Thành phố iPhone’ chạy hết tốc lực trước giờ iPhone 12 lên kệ

Tại nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, nhiều người đến xin việc từ bình minh và có thể làm ngay buổi chiều nếu được thông qua.