Theo khảo sát của ICTnews trên thị trường điện thoại xách tay, nếu so với thời điểm hôm 25/3 mới về đến thị trường Việt Nam, giá bán của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus tại thời điểm hiện nay đã hạ nhiệt khoảng từ 1 – 1,5 triệu đồng cho từng loại và dung lượng bộ nhớ.

Cụ thể, iPhone 7 màu đỏ dung lượng 128GB đang được rao bán ở mức từ 20,2 triệu đồng, bản dung lượng lớn hơn 256GB có giá 23,5 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 7 Plus 128GB và 256GB có giá lần lượt là 23 triệu và 26,5 triệu đồng.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews, khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ đang là tâm điểm gây chú ý của thị trường smartphone cao cấp, thì các cửa hàng, cá nhân kinh doanh iPhone xách tay trong nước cũng đang chạy đua bán ra thị trường trước khi hàng phân phối chính hãng sắp về tới Việt Nam.

Các doanh nghiệp tung đủ chiêu kích cầu, khuyến mãi như gói phần mềm bản quyền, dán màn hình, giảm giá khi mua phụ kiện…, tặng thêm thời gian bảo hành máy.

Đáng chú ý, một doanh nghiệp khá có tiếng tại phố Thái Hà (Hà Nội) còn tung chiêu… lạ khi khuyến mãi tặng kèm bao cao su cho khách mua iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ.

Phía doanh nghiệp này cho hay, đây là chương trình nhằm hưởng ứng và ủng hộ Apple ra mắt iPhone 7 màu đỏ với ý nghĩa "Vì một thế hệ không nhiễm HIV/AIDS".

Theo giới kinh doanh, việc tung ra khuyến mãi bao cao su của doanh nghiệp bán lẻ điện thoại kia tuy lạ nhưng không mới, bởi trong thời gian qua, đã có doanh nghiệp trong nước áp dụng chiêu này nhân các sự kiện như hưởng ứng Ngày dân số thế giới 11/7, Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS 1/12…

iPhone 7 và iPhone 7 Plus phiên bản màu đỏ được Apple chính thức cho ra mắt hôm 21/3/2017 với các phiên bản bộ nhớ 128GB, 256GB, giá bán khởi điểm từ 749 USD (tương đương hơn 17 triệu đồng).

Trong thực tế, tuỳ chọn phiên bản vỏ màu đỏ của iPhone 7 và 7 Plus được Apple cho ra mắt là một phần của chương trình mang tên RED của hãng này nhằm gây quỹ cho các chiến dịch phòng chống HIV/AIDS ở tiểu vùng Sahara Châu Phi.

Trước đây, Apple có nhiều sản phẩm với màu đỏ cho chương trình này như iPod Nano, tai nghe Beats, phụ kiện cho iPad, iPhone và Apple Watch. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên hãng ra mắt iPhone cho RED.

Việc bổ sung màu đỏ mới nhất này cũng làm phong phú thêm tuỳ chọn màu cho những chiếc iPhone đang bán ra thị trường. Với iPhone 7 và 7 Plus, ngoài màu đỏ vừa được bổ sung thì khách hàng có rất nhiều lựa chọn màu gồm Jet Black, Black, Silver, Gold và Rose Gold.

Tuy nhiên tương tự như màu đen bóng (Jet Black), màu đỏ của iPhone 7 và 7 Plus chỉ xuất hiện trên các phiên bản dung lượng 128GB và 256GB, không áp dụng cho loại dung lượng thấp nhất 32GB.