Samsung vừa giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới nhất của mình, Galaxy A8s. Đây là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có màn hình Infinity-O, thiết kế gần như sát cạnh, không bị gián đoạn trừ một lỗ nhỏ camera phía trước.

Điều đáng nói đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung không có giắc cắm tai nghe, một điều rất ngạc nhiên và thích thú với người dùng iPhone, vì Samsung từng chế giễu Apple trong hơn hai năm qua về quyết định loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi iPhone 7 vào năm 2016, một xu hướng tiếp tục được áp dụng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Chẳng hạn, trong khi trên sân khấu trình làng Galaxy Note7 mới vào năm 2016, giám đốc điều hành của Samsung, Justin Denison, đã chắc chắn nói rằng smartphone phải có giắc cắm tai nghe. "Bạn muốn biết những gì nó đi kèm?" ông hỏi. "Một jack tai nghe. Tôi chỉ nói vậy thôi”, ông trả lời, cười nhếch mép khi khán giả cười.

Và đầu năm nay, Samsung lại chế nhạo việc iPhone X không có giắc cắm tai nghe trong một trong những quảng cáo "Ingenius" quảng cáo cho Galaxy S9.

Trong quảng cáo, một khách hàng tại Apple Store hỏi liệu anh ta có thể sử dụng tai nghe có dây với iPhone X hay không, và nhân viên thông báo rằng anh ta sẽ cần một dongle. Sau đó, khách hàng hỏi về việc sạc điện thoại trong khi sử dụng tai nghe, nhân viên nói rằng anh ta sẽ cần một dongle khác. "Vì vậy, phải có hai dongle", khách hàng nói.

Để sử dụng tai nghe có dây với Galaxy A8s, một thiết bị tầm trung cho thị trường Trung Quốc, người dùng phải sử dụng bộ chuyển đổi giắc cắm USB-C sang 3,5mm.

Trong khi các tin đồn cho thấy Galaxy S10 sắp tới của Samsung sẽ tiếp tục có giắc cắm tai nghe, S10 có thể là chiếc điện thoại hàng đầu cuối cùng của công ty có giắc cắm tai nghe. Vào tháng 10, trang web ETNews của Hàn Quốc cho biết Samsung đang xem xét loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi Galaxy Note10 vào năm 2019 và Galaxy S11 vào năm 2020.

Samsung không phải là người khổng lồ công nghệ đầu tiên chế giễu quyết định loại bỏ giắc cắm tai nghe của Apple, và sau đó làm theo. Google chọc cười về việc thiếu giắc cắm tai nghe của iPhone 7 trong khi ra mắt điện thoại thông minh Pixel ban đầu vào năm 2016, và sau đó Pixel 2 ra mắt chỉ một năm sau đó không có giắc cắm tai nghe.