Bệnh viện Đại học Stony Brook tại New York đề nghị quyên góp iPad. Theo Nicole Rossol, người phụ trách các bệnh nhân, nếu mỗi người đều có một iPad, nhân viên không cần phải khử trùng liên tục thiết bị và có thể dùng điện thoại để liên hệ với bệnh nhân bằng ứng dụng. Từ đó, giảm nhu cầu sử dụng trang thiết bị bảo hộ và tiết kiệm thời gian quý giá cho y bác sỹ.

Để duy trì an toàn và giãn cách xã hội, bệnh viện đang lên kế hoạch phân phối iPad cho người bệnh. Trước khi quyên góp, iPad và máy tính bảng khác sẽ được khử trùng, cài đặt lại và nếu có thể, được đặt trong túi kéo khóa kèm theo dây sạc.

Tổ chức Valley Hospital cũng có động thái tương tự. Trong thông báo trên website, bệnh viện này viết kết nối bệnh nhân với người thân qua công nghệ gọi video đã trở thành nhu cầu chính đáng trong đại dịch Covid-19. Để nhiều bệnh nhân được “thăm” bạn bè, gia đình hơn cũng như cho phép bác sỹ thăm khám từ xa, bệnh viện kêu gọi mọi người quyên góp iPad và các máy tính bảng khác.

New York là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 tại Mỹ. Tính đến ngày 17/4, bang có 222.284 ca nhiễm, 17.089 ca bình phục và 14.636 ca tử vong.