Thông tin trên vừa được đại diện Bkav công bố tại lễ ra mắt và mở bán tai nghe không dây cao cấp AirB và AirB Pro, được Bkav tổ chức trực tuyến qua các nền tảng số vào 20h ngày 5/12.

{keywords}
Phó Chủ tịch Bkav, Tổng giám đốc Bkav Electronics Trần Việt Hải giới thiệu về AirB và AirB Pro.

Được tổ chức theo hình thức khá mới mẻ so với các sự kiện ra mắt sản phẩm trước đó của Bkav, trong khoảng 45 phút của chương trình, Phó Chủ tịch Bkav, Tổng giám đốc Bkav Electronics Trần Việt Hải đã tập trung giải đáp những thông tin khách tham dự sự kiện quan tâm như chất lượng âm thanh của AirB, đeo tai nghe trong thời gian dài có gây cảm giác khó chịu, khả năng chống nước của AirB hay sự khác biệt giữa 2 phiên bản AirB và AirB Pro...

Tai nghe không dây AirB có linh kiện loa, mic tốt, tái tạo âm thanh trung thực toàn dải. Quá trình tối ưu, cải tiến, làm tinh chất lượng đã được lặp lại hàng nghìn lần với các kịch bản khác nhau, các thể loại âm nhạc khác nhau, điều kiện môi trường khác nhau như ngồi văn phòng, di chuyển trên các phương tiện, tập thể dục.

Vị Phó Chủ tịch Bkav cũng khẳng định, dù đeo trong thời gian dài, người dùng cũng vẫn có trải nghiệm thoải mái, không đau tai, không bị rơi. Thiết bị đeo được thiết kế để người sử dụng gần như không bận tâm về nó.

“Để làm được việc này, đội ngũ Bkav đã chế tạo mẫu hàng trăm lần cân đối các yếu tố như sự đa dạng về cấu tạo, kích thước tai người, theo độ tuổi, giới tính, về tư thế vận động. Thiết kế chau chuốt về các đường cong, góc bo để ôm sát ống tai. Và quan trọng là, có sự tính toán kỹ lưỡng thiết kế đầu mút từ vật liệu đủ mềm đủ cứng, thiết kế khoảng lùi đàn hồi để đưa vào tai không khó chịu mà co giãn chặt luôn”, ông Trần Việt Hải cho hay.

{keywords}
MC Sơn Lâm thử trải nghiệm sử dụng tai nghe AirB ngay tại lễ ra mắt.

Có tiêu chuẩn chống nước IP45, 2 phiên bản tai nghe không dây AirB và AirB Pro bảo vệ tai nghe an toàn trong trường hợp nước tạt và môi trường bụi bẩn. Về thời lượng pin, tai nghe AirB có thời lượng 6 giờ và AirB Pro là 5 giờ.

Nói về điểm khác biệt giữa AirB và AirB Pro, đại diện Bkav cho biết, năng lực tái tạo âm thanh của 2 phiên bản tai nghe không dây này là như nhau, do sử dụng chung củ loa, mic. Trong đó, AirB Pro dành cho những người yêu thích công nghệ, được trang bị thêm công nghệ xuyên âm và chống ồn chủ động ANC, điều khiển cử chỉ toàn phần, có chế độ APTX chơi games độ trễ thấp... Bù lại, AirB có thời lượng pin nhỉnh hơn.

{keywords}

Ở góc độ của người đã trải nghiệm tai nghe AirB, Võ Phan Misel, kỹ thuật viên âm thanh truyền hình, Trưởng nhóm MiselSound nhận xét: “Âm thanh của AirB nghe rất sâu, chắc. Đặc biệt là với những tiếng nổ lớn, bạn sẽ không nghe thấy âm bass bị rền. Ví dụ nếu như một hồi trống, bạn sẽ nghe được rất rõ từng nhịp trống. Dải tần số cao là điểm “good” của AirB, không hề làm người nghe cảm thấy chối tai hay vì vượt quá ngưỡng mà bị bể tiếng, rè rè”.

Chia sẻ thêm về lý do chậm trễ của dự án tai nghe không dây AirB, ông Trần Việt Hải cho biết, ban đầu ông và các cộng sự hơi chủ quan về dự án. Đến giờ nhìn lại có thể nói "tai nghe không dây cao cấp AirB là sản phẩm phức tạp nhất mà đội ngũ Bkav từng chế tạo".

Thời điểm tháng 4/2020, Bkav đã chế tạo xong nguyên mẫu và về lý thuyết là 3 tháng có thể đi vào sản xuất. Tuy nhiên, đây chính là vấn đề nan giải. Một sản phẩm kích thước bé với gần 100 chi tiết; cơ khí chính xác, cách âm hoàn toàn là thách thức cho việc sản xuất hàng loạt. Đội ngũ đã phải nghiên cứu phát triển các thiết bị tự động như robot, máy test định lượng, công cụ hỗ trợ. "Ngoài ra, chúng tôi đã quyết tâm tích hợp công nghệ chống ồn chủ động Hybrid của Qualcomm nên quyết định lùi lịch ra mắt và mở bán đến ngày hôm nay”, ông Trần Việt Hải nói.

{keywords}
{keywords}
Bkav công bố giá bán và kênh phân phối sản phẩm tai nghe không dây AirB và AirB Pro.

Giá bán của AirB là 1.490.000 đồng và AirB Pro là 2.990.000 đồng. Hai phiên bản tai nghe không dây cao cấp của Bkav được phân phối qua chuỗi cửa hàng của Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt, Bạch Long, ClickBuy, TGS 360, CellphoneS; và các gian hàng chính hãng của Bkav trên các sàn thương mại điện tử Lazada, MobiFone Plus, Shopee. Nhà phân phối toàn quốc sản phẩm tai nghe không dây AirB là Bagitech.

Vân Anh

Tối nay, Bkav chính thức mở bán tai nghe không dây cao cấp AirB

Tối nay, Bkav chính thức mở bán tai nghe không dây cao cấp AirB

Thông tin từ Bkav, 20h ngày 5/12, đơn vị này ra mắt và mở bán AirB, dòng tai nghe True Wireless cao cấp đầu tiên do Việt Nam thiết kế và sản xuất, với đầy đủ các tính năng flagship như chống ồn chủ động, nghe xuyên âm, chống nước…