Apple đang chuẩn bị cho ra mắt bộ sản phẩm thực tế ảo tăng cường với bộ cảm biến sau 3D mới cho iPhone vào năm 2020 tới, trong đó thì nhiều khả năng Apple sẽ tung ra thêm cặp kính AR thực tế ảo tăng cường đã được đồn đoán từ lâu.

Tờ Bloomberg cho biết Apple đang nhắm tới việc cho ra mắt cặp kính AR vào khoảng giữa năm 2020, với màn hình ba chiều trong phần kính mắt. Hình dáng chính thức và những khả năng của chiếc kính thực tế ảo này vẫn chưa rõ ràng. Nhưng theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo, đây là sự hợp tác thương hiệu giữa Apple với một bên thứ ba.

Năm 2020 sắp tới hứa hẹn là một năm sôi động với dòng thương hiệu nổi tiếng iPhone của Apple. Những thông tin mới gần đây cho biết năm 2020, iPhone sẽ xuất hiện với mẫu thiết kế mới, khả năng kết nối mạng 5G và bộ cảm biến time-of-flight 3D (ToF) mới cho camera sau giúp tăng cường thêm cho các ứng dụng thực tế. Những chiếc iPhone 2020 được mong đợi sẽ sử dụng màn hình OLED với các kích cỡ 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch cho các phiên bản khác nhau.

Mặc cho những thông tin tiết lộ từ rất sớm, dự án kính thực tế ảo của Apple vẫn còn rất nhiều bí mật. Người ta cũng phát hiện ra những đoạn mã mẫu hỗ trợ về mặt phần mềm cho kính AR mới trong bản cập nhật iOS 13, nhưng vẫn chưa có thông tin nào về mặt phần cứng hỗ trợ kính thực tế ảo cho iPhone.

Bloomberg miêu tả bộ kính thực tế ảo này có khả năng trình chiếu lên cho người dùng những đoạn văn bản, email, bản đồ, hay hỗ trợ game trong khoảng tầm nhìn của người sử dụng. Tuy nhiên, báo này cũng nói rằng kế hoạch ra mắt phần cứng cho kính AR của Apple có thể bị trì hoãn thêm so với dự kiến nếu phía ban lãnh đạo cho rằng sản phẩm của họ chưa sẵn sàng để tung ra thị trường.

Bloomberg cũng nhắc lại về những thông tin từng đưa trước đây về Apple sẽ ra mắt tính năng theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch vào năm 2020, kèm theo khả năng sẽ công bố vài sản phẩm Mac lần đầu tiên sử dụng chip xử lý chuyên biệt (khả năng là phiên bản dựa trên chip ARM). iệc ra mắt máy tính Mac sử dụng chip ARM sẽ giúp Apple kiểm soát được phần công nghệ quan trọng nhất và có khả năng cải thiện pin cho MacBook.