Oppo vừa ra mắt mẫu máy F11 Pro ra thị trường Việt Nam cuối tháng trước. Chiếc máy gây chú ý với màn hình toàn cảnh, camera selfie giấu bên trong thân máy, camera độ phân giải cao. Camera F11 Pro kế thừa tính năng chụp đêm của R17 Pro trước đó, với khả năng cho ảnh chất lượng tốt khi chụp tối.

Để chụp đêm, người dùng cần chọn vào menu Đêm khi mở camera máy. Khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ chụp liên tục nhiều tấm khác nhau sau đó ghép lại thành một ảnh duy nhất với vùng tối được nâng sáng, ánh sáng gắt được kiểm soát, để cho ra ảnh đủ sáng chất lượng.

So sánh hai ảnh cùng chụp từ Oppo F11 Pro ở trên, một tấm chụp chế độ thường, một tấm phía dưới chụp chế độ Đêm sẽ thấy có sự khác biệt. Do ánh sáng chênh lệch, dòng chữ ở tấm ảnh phía trên bị loá mờ, trong khi dòng chữ đó ở ảnh dưới được kiểm soát ánh sáng rất tốt, không có hiện tượng loá. Phần bầu trời đêm ở ảnh dưới cũng nhìn rõ hơn ảnh trên. Phần cây cối ở ảnh dưới cũng được làm nét và sáng rõ hơn.

Tương tự, ở tấm ảnh trên tay chụp hơi rung nên ảnh mờ nhẹ, các chi tiết ở 3 cụm cây không thể hiện rõ ràng như ảnh dưới. Bầu trời ở ảnh dưới nhìn rõ ràng hơn. Mặt trăng ở ảnh dưới cũng hiển thị rõ ràng hơn so với ảnh trên.

Tính năng chụp đêm trên F11 Pro ghép nhiều ảnh lại với nhau, sau đó dùng các thuật toán để gia tăng độ tương phản, độ nét và tăng giảm độ sáng phù hợp. Tất nhiên không phải ảnh thành phẩm nào cũng xuất sắc nhưng tính năng chụp đêm của máy thực sự khác biệt so với các máy cùng phân khúc và với cả nhiều máy ở phân khúc cấp cao hơn. Rõ ràng ảnh chụp từ tính năng chụp đêm của máy so với ảnh chụp thông thường của nhiều máy khác sẽ có sự khác biệt đáng kể.

Dưới đây là các ảnh chụp từ chế độ chụp đêm của F11 Pro. Ảnh chụp không dùng tripod và không qua phần mềm chỉnh ảnh.

Oppo F11 Pro có cụm camera kép phía sau độ phân giải cao, 48MP+5MP. Camera này có khả năng nhận diện 23 khung cảnh khác nhau để tối ưu hình ảnh, cho ảnh chụp đẹp hơn. Camera cũng có các tính năng chụp ảnh xoá phông, zoom 2x, chế độ làm đẹp khi chụp chân dung.

Ngoài cụm camera kép độ phân giải cao phía sau, Oppo F11 Pro có thêm camera trước giấu bên trong thân máy độ phân giải 16MP với nhiều tính năng làm đẹp.

Oppo F11 Pro được tung ra vào cuối tháng 3, với điểm nhấn ở màn hình toàn cảnh panoramic không có "tai thỏ" hay nốt ruồi. Chiếc đã bán ra thị trường với giá 8,49 triệu đồng.