Bộ đôi Nitro 5 (AN515) và Nitro 7 (AN715) phiên bản 2019 được nâng cấp lên các cấu hình mới nhất, mạnh nhất (sử dụng vi xử lý Intel Core i thế hệ 9 và các VGA rời thuộc dòng RTX/GTX của Nvidia), kết hợp với màn hình có tốc độ quét 144Hz, cải thiện chất lượng âm thanh. Về tổng thể, cả 2 máy đều nhỏ gọn hơn trước, và đem lại cảm giác sang trọng, có thể hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác chứ không riêng gì game thủ.

Thiết kế viền siêu mỏng của Nitro 5 và Nitro 7 đã giúp cho máy có kiểu dáng “sexy” hơn, hiện đại hơn, đồng thời có thể đem đi lại dễ dàng. Nắp máy kim loại và các đường vát góc cạnh đem lại sự cứng cáp và chắc chắn cho cặp đôi này.

Để “cân” được phần cứng khủng nhưng có thân hình nhỏ gọn, Acer đã trang bị cho Nitro 5 và Nitro 7/2019 hệ thống tản nhiệt 2 quạt, kết hợp với các lưới tản nhiệt đặt ở cạnh phải và cạnh sau làm việc hiệu quả. Kích thước của Nitro 5 và Nitro 7/2019 với màn hình 15,6 inch chỉ tương đương với các máy có màn hình 14,1 inch trước đâyvà nặng 2,35kg.

Nitro 5 và Nitro 7/2019 được trang bị vi xử lý Intel Core i5-9300H hoặc Core i7-9750H, đem lại hiệu năng cao hơn so với các sản phẩm sử dụng series 8. Với VGA trên Nitro 5 là GTX 1050 hoặc 1650, và Nitro 7 là GTX 1660Ti, game thủ có thể yên tâm chiến các tựa game mới nhất hiện nay ở thiết lập đồ họa cao. Thậm chí, ở các tựa game AAA, bạn cũng có thể trải nghiệm tốt với GTX 1650 và GTX 1660Ti ở thiết lập đồ họa khá. Nhìn chung nhiệt độ ở cường độ hoạt động cao nhất của CPU và VGA trên Nitro 5 AN515 và Nitro 7 AN715 chỉ xấp xỉ 75 độ, rất ấn tượng so với các laptop gaming khác.

Với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ SSD (kết nối NVMe), game thủ có thể nhanh chóng khởi động, vào game và chơi với bạn bè ngay lập tức. Ngoài ra, cả 2 máy đều được trang bị khe HDD mở rộng để bổ sung thêm dung lượng lưu trữ nếu cần.

Một trong những điểm nhấn khác biệt của Nitro 7 so với Nitro 5 là màn hình. Đối với game thủ, tốc độ quét màn hình 144Hz sẽ đem lại sự khác biệt rõ rệt so với 60Hz, và đó là lý do quan trọng để lựa chọn sở hữu Nitro 7.

Nếu muốn có những chiếc laptop chiến game tốt, nhưng không thích kiểu dáng hầm hố, thu hút sự chú ý ở nơi công cộng, bạn có thể lựa chọn Aspire 7. Được thiết kế như một chiếc laptop phổ thông, nhưng bên trong Aspire 7 là sức mạnh tiềm ẩn, với vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 8 - 8300H và VGA rời Nvidia GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 2 khe cắm ổ cứng (NVMe và HDD). Mức cấu hình như trên hoàn toàn có thể đem lại trải nghiệm game thể thao điện tử ấn tượng, và đồng thời chiến game offline ở thiết lập đồ họa khá.

Một trong những sự khác biệt của Aspire 7 so với những cỗ máy laptop gaming hiện có trên thị trường là nắp lưng và thảm nghỉ tay của máy được làm từ kim loại, đem lại cảm giác sang trọng, sành điệu, trong khi mức giá của sản phẩm không quá cao. Khả năng tản nhiệt của Aspire 7 nhờ đó cũng được cải thiện. Cần phải nói thêm là hệ thống tản nhiệt của Aspire 7 gần như tương tự so với các dòng Nitro chuyên game, trong đó có 2 quạt và 2 ống dẫn nhiệt, dành cho CPU và VGA. Trải nghiệm thực tế cho thấy nhiệt độ của máy khi hoạt động ở cường độ cao nhất cũng chỉ đạt ngưỡng dưới 80 độ, hoàn toàn chấp nhận được cho một chiếc laptop mỏng và chỉ nặng 2,35kg.