Phiên bản iOS 13.5 đã chính thức được phát hành với những cập nhật hữu ích, ví dụ như bổ sung chức năng theo dõi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, làm ổn định hơn cho giao diện FaceTime theo nhóm, hay hỗ trợ mở khóa máy nhanh hơn khi người dùng đeo khẩu trang (xem cụ thể các cập nhật ở đây).

Với người dùng iPhone, iPad, có nhiều cách để lên đời phiên bản iOS mới như iOS 13.5. Bên dưới đây là phần điểm lại các cách cập nhật iOS.

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 13.5

Update trên iPhone

Nếu iPhone có thông báo cho biết đã có bản cập nhật, hãy nhấn Install Now. Bạn cũng có thể làm theo các bước sau:

Kết nối thiết bị của bạn vào nguồn điện và kết nối Internet bằng Wi-Fi.

Chuyển đến Settings > General, sau đó nhấn Software Update.

e1-huong-dan-cap-nhat-ios-13-5-cach-update-len-doi-ios-13-5.jpg

Sau đó chúng ta nhấn "Download and Install".

Nếu một thông báo yêu cầu tạm thời xóa ứng dụng vì phần mềm cần thêm dung lượng để cập nhật, hãy nhấn Continue hoặc Cancel. Sau khi tạm thời xóa, iOS hoặc iPadOS sẽ cài đặt lại các ứng dụng đã gỡ bỏ.

Để cập nhật lên đời iOS ngay, hãy bấm vào Install. Hoặc bạn có thể nhấn vào Later và chọn Install Tonight hoặc Remind Me Later.

Nếu nhấn vào Install Tonight, bạn chỉ cần cắm thiết bị vào nguồn điện trước khi đi ngủ. Thiết bị của bạn sẽ tự động cập nhật trong đêm.

Nếu được hỏi, hãy nhập mật mã passcode của bạn.

Update qua máy tính

Bạn có thể cập nhật lên đời iOS một cách thủ công bằng máy tính. Nếu máy tính của bạn đang sử dụng mạng phát bởi Personal Hotspot trên chiếc iPhone mà bạn đang cập nhật, hãy kết nối máy tính với mạng Wi-Fi khác hoặc mạng Ethernet trước khi cập nhật.

Trên máy Mac chạy macOS Catalina 10.15, hãy mở Finder. Trên máy Mac chạy macOS Mojave 10.14 trở về trước hoặc trên PC, hãy mở iTunes.

Kết nối thiết bị với máy tính của bạn.

Lựa chọn thiết bị của bạn.

Bấm General hoặc Settings, rồi chọn "Check for Update".

e2-huong-dan-cap-nhat-ios-13-5-cach-update-len-doi-ios-13-5.jpg

Nhấp vào "Download and Update".

Nếu được hỏi, hãy nhập mật mã passcode của bạn.

Update tự động

Với iOS 12 trở lên hoặc iPadOS, bạn có thể thiết lập để thiết bị tự động cập nhật. Để bật cập nhật tự động, hãy đi tới Settings > General > Software Update, sau đó nhấn Automatic Updates.

Lưu ý một số cập nhật có thể cần phải được cài đặt bằng tay.