Sạc nhanh hiện đang là chiến trường mới nhất trên thị trường điện thoại vốn đã bão hòa. Các công ty Trung Quốc hiện đang dẫn đầu lĩnh vực này, trong khi Samsungvà Apple lại rất chật vật để bắt kịp.

Các hãng Trung Quốc đang cho Apple và Samsung

Đầu tháng trước, Xiaomi đã giới thiệu công nghệ sạc Hyper Charge mới nhất thông qua kênh YouTube của mình. Hệ thống này có thể hoạt động ở mức 200W và sạc đầy viên pin 4.000mAh bên trong chiếc smartphone  Mi 11 Pro của công ty chỉ trong vòng 8 phút. Trong khi đó, với hệ thống sạc 120W của họ, thời lượng này sẽ tăng lên 15 phút.

Cuộc hiến sạc nhanh đang ngày càng nóng lên trên thị trường smartphone. Theo Strategy Analytics, Pin là yếu tố then chốt để người dùng lựa chọn smartphone, bên cạnh các yếu tố khác như camera, màn hình và dung lượng lưu trữ.

Transsion, một công ty sản xuất smartphone có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, mới đây đã trình làng Infinix Zero X trong tháng 7 này, hỗ trợ khả năng sạc nhanh 160W. Công ty cho biết, chỉ mất 5 phút để sạc 50% pin của chiếc điện thoại này và 11 phút để sạc đầy.

Dòng Huawei P50 được trang bị bộ sạc nhanh 66W, sạc nhanh không dây 50W. Trong khi Honor sẽ ra mắt Magic 3 vào tháng tới, dự kiến cũng sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh công suất cao, có thể là 100W.

Các hãng Trung Quốc đang cho Apple và Samsung

"Các công nghệ camera và màn hình của điện thoại Trung Quốc đang khiến không công ty nào trong ngành có thể sánh kịp", một nguồn tin trong ngành tiết lộ. "Các công ty Trung Quốc đang coi công nghệ sạc nhanh là chiến lược tiếp thị quan trọng."

Samsung và Apple hiện đang thua kém các công ty Trung Quốc về công nghệ sạc nhanh. Samsung Galaxy Z Flip 3 dự kiến trình làng vào tháng tới, sẽ được trang bị công nghệ sạc 15W, mất 90 phút để sạc đầy viên pin 3.300mAh bên trong chiếc smartphone gập này. Galaxy S21, Galaxy Z Flip và Galaxy Flip 2 của Samsung hay dòng iPhone 12 từ Apple cũng đang hỗ trợ sạc 15W.

"Không như Trung Quốc, Samsung và Apple đang khá thận trọng trong công nghệ sạc pin", một nguồn tin trong ngành cho hay. "Có vẻ như Samsung vẫn chưa quên được những vụ nỗ của Galaxy Note 7 trong quá khứ."

Nhiều khả năng, cả 2 công ty sẽ áp dụng công nghệ sạc nhanh hơn trong thời gian tới. Theo thông tin của LetsGoDigital đến từ Hà Lan, thế hệ Samsung S22 sẽ hỗ trợ sạc 65W. Tin đồn mới đây cũng cho biết, iPhone 13 sắp tới sẽ sạc nhanh 25W.

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc hiện là những công ty đứng đầu lĩnh vực này trong ngành. The Verge cho hay, Vivo sẽ trình làng chiếc điện thoại iQOO 8 vào tháng tới, hỗ trợ sạc nhanh 160W, giúp sạc đầy chiếc điện thoại này trong 12 phút.

(Theo VnReview, Korea JoongAng Daily)

 

Loại pin mới sạc nhanh gấp 10 lần công nghệ Lithium-ion

Loại pin mới sạc nhanh gấp 10 lần công nghệ Lithium-ion

Tốc độ sạc của loại pin mới hứa hẹn nhanh gấp 10 lần so với công nghệ Lithium-ion hiện nay.