Nhiều người dùng Samsung tại Việt Nam đã than phiền về tình trạng điện thoại của mình tự nhiên lăn ra “đột tử". Theo đó, khi bật máy, những chiếc điện thoại này tự động chạy thẳng vào màn hình recovery và báo lỗi. 

Nhận định bước đầu của các chuyên gia cho biết, đây có thể là lỗi trong quá trình cập nhật phần mềm. Hiện tượng xung đột này xảy ra do sự sai khác về dữ liệu thời gian khi năm nay là năm nhuận và có hai tháng 4 âm lịch.

Đây là một lỗi khá phổ biến và tác động tới nhiều người dùng. Tuy nhiên, rất may mắn là sự cố này đã có thể tạm thời được khắc phục. 

Cách chữa lỗi treo máy hàng loạt của điện thoại Samsung
Màn hình recovery của một chiếc điện thoại Samsung dính lỗi.

Dưới đây là các bước cơ bản để người dùng có thể tự khắc phục sự cố này:

Bước 1: Tại màn hình recovery của điện thoại, người dùng chọn vào mục Try again để máy bắt đầu tiến trình khởi động lại.

Bước 2: Sau khi khởi động lại, màn hình của máy sẽ hiện lên một màu tối đen. 

Người dùng cần lấy một thiết bị khác gọi vào số của máy bị lỗi. Thao tác này cần thực hiện nhanh chóng trước khi máy lại tiếp tục khởi động lại. 

Bước 3: Màn hình của máy lỗi sẽ hiện ra thông tin về cuộc gọi tới. 

Trong khi máy tạm thời có thể sử dụng được, người dùng cần vuốt thanh thông báo (notification) và chọn vào phần Cài đặt. 

Cách chữa lỗi treo máy hàng loạt của điện thoại Samsung
Sự cố đã gây ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng điện thoại Samsung. 

Bước 4: Đổi thời gian hoặc đổi vùng địa lý

Do sự cố bắt nguồn từ việc xung đột thời gian, người dùng cần đổi sang một thời điểm khác trong tương lai bằng cách tìm đến phần Cài đặt ngày. 

VD: Đổi từ ngày 23/5 sang ngày 23/6 và bỏ tính năng đồng bộ thời gian qua Internet. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ có thể tạm thời hoạt động trở lại bình thường. 

Cách thứ 2 là đổi sang một vùng địa lý khác ngoài các quốc gia sử dụng lịch âm như Việt Nam và Trung Quốc. 

Sau khi thực hiện xong 1 trong 2 thao tác này, chiếc điện thoại của bạn sẽ tạm thời trở về trạng thái bình thường. 

Lúc này, người dùng cần tìm đến phần “Cập nhật phần mềm" để update ngay chiếc điện thoại của mình lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.