Bộ đôi OPPO F11 Pro/ F11 vừa được giới thiệu tại Ấn Độ có camera lên tới 48 MP. Nguồn: The Verge

Cắt cúp và chỉnh sửa ảnh chất lượng hơn

Như nhiều máy ảnh chuyên nghiệp cũng có số chấm khủng tầm 36 - 50MP hay thậm chí 100MP đều nhằm mục đích in ấn khổ lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng cao. Và như vậy với một smartphone có camera số chấm tới 48MP, những tấm ảnh quan trọng như chụp kỷ niệm với bạn bè ngừoi thân vẫn có thể được in ấn để lưu giữ khá thoải mái thay vì chỉ đăng Facebook.

Một lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc chụp ảnh độ phân giải cao đó là khả năng cho phép người dùng cắt cúp hình thoải mái. Ảnh độ phân cao giữ được rất nhiều chi tiết mà các camera 12MP thường thấy trên smartphone hiện tại không có được. Vì thế khi người dùng muốn phóng lớn chủ thể trong quá trình hậu kỳ cũng không phải quá lăn tăn vì sợ chất lượng ảnh bị suy giảm.

Công nghệ gộp nhiều điểm ảnh

Tất nhiên không phải tấm ảnh nào cũng dùng để in lớn, và một tấm hình độ phân giải tầm 12MP là đủ đẹp để mọi người chia sẻ, khoe với bạn bè, người thân qua mạng xã hội. Nói như thế không có nghĩa là camera 48MB sinh ra để làm "cảnh". Với thế hệ smartphone mới như chiếc OPPO F11 Pro/F11 sẽ có khả năng gộp nhiều điểm ảnh vào làm một tạo nên bức ảnh 12MP nhưng sở hữu độ chi tiết, màu sắc rõ nét và có chiều sâu hơn. Đây là tính năng rất hay khi camera vừa có ảnh độ phân giải đủ dùng nhưng chất lượng được nâng cao hơn so với sản phẩm chỉ dùng camera 12MP thông thường.

Gộp nhiều điểm ảnh vào làm một, người dùng sẽ có bức ảnh “chất” hơn, đó là lợi ích to lớn của camera số chấm khủng mang lại trên thế hệ smartphone mới.

Chụp thiếu sáng tốt hơn: Một điểm khiến các fan của thể loại check-in thích thú hơn nữa khi cùng với khả năng gộp điểm ảnh còn có sự song hành của trí tuệ nhân tạo AI giúp smartphone nhận biết và xử lý ảnh đẹp ngay khi vừa chụp xong. Việc "song kiếm hợp bích" này không chỉ giúp người dùng nhàn nhã vừa có được tấm hình đẹp mà còn cho thấy hướng đi mới giúp nâng tầm khả năng chụp ảnh của một chiếc điện thoại. Sẽ không quá lạ khi sắp tới, bên cạnh OPPO F11 sắp về Việt Nam sẽ còn rất nhiều "em dế" khác cũng sẽ được trang bị camera độ phân giải khủng tương tự.

Tiếp tục phát huy sức mạnh từ việc gộp nhiều điểm ảnh vào làm một, bức ảnh 12MP sinh ra từ smartphone có camera 48MP sẽ tái tạo chi tiết, màu sắc tốt hơn. 

OPPO F11 Pro/F11 còn được hứa hẹn trang bị thêm tính năng Ultra Night Mode để khai thác hết sức mạnh cụm camera khủng trong điều kiện thiếu sáng.

Camera nhiều chấm chụp đủ sáng đã “bá”, chụp đêm có thêm chế độ chuyên biệt để khai thác hết sức mạnh thì quả là đáng mong đợi.

Giờ đây chỉ cần giữ chắc tay một chút trong lúc chụp, người dùng sẽ có được bức ảnh có độ sáng đủ đầy, màu sắc tươi tắn, chi tiết sắc nét mà lại ít bị nhiễu hạt nữa. Nếu trước đây người dùng OPPO từng trầm trồ khả năng chụp thiếu sáng trên OPPO R17 Pro thì nay F11 Pro/F11 của OPPO sắp ra mắt sẽ mang tới nhiều điều bất ngờ khi vừa có độ phân giải khủng 48 MP vừa thừa hưởng chế độ chụp đêm Ultra Night Mode.

Tóm lại, camera nhiều chấm trên thế hệ smartphone mới thực sự sẽ mang lại nhiều lợi ích thực tế cho người dùng thay vì chỉ để marketing. 

Với thời gian ngắn nữa người dùng sẽ được "tận mục sở thị" xu hướng camera khủng này mà chiếc OPPO F11 Pro/F11 là một cái tên tiêu biểu đáng để chờ đợi.