Google Nest Hub hiển thị video quay từ camera Xiaomi của nhà người lạ. Nguồn: Reddit

Camera an ninh thông minh là công cụ đặc biệt hữu dụng nhưng một khi có sai sót, nó lại trở thành vấn đề lớn đối với chủ nhân của nó. Tuần này, một sự cố bảo mật nghiêm trọng đã đến với camera Xiaomi khi xem qua màn hình thông minh Google Nest Hub.

Một người dùng Reddit phát hiện Google Nest Hub không hiển thị video quay từ camera Xiaomi của mình mà của nhà những người khác anh không hề quen biết. Mỗi lần yêu cầu hiển thị video, nó lại hiện ra khung cảnh lạ lùng. Thậm chí, anh còn xem được cả một đứa bé đang ngủ trong cũi.

Có nhiều câu hỏi xoay quanh sự cố nhưng có thể chắc chắn Google Nest Hub không phải nguyên nhân. Rất có thể phần mềm của Xiaomi đã dính lỗi. Chủ nhân camera cũng lưu ý anh đang dùng Xiaomi Mijia, cài firmware 3.5.1_00.66.

Dù vậy, trên diễn đàn, không có ai gặp phải vấn đề như người dùng kể trên. Như vậy, có khả năng lỗi ảnh hưởng đến một số người dùng nhất định. Song, nó không có nghĩa đây là sự cố bảo mật nhỏ. Google cho biết họ đã biết về vụ việc và đang liên hệ với Xiaomi để khắc phục. Trong thời gian chờ đợi, công ty đã vô hiệu hóa khả năng liên kết với thiết bị Xiaomi trên Google Home/Nest. Nếu bạn đang sử dụng camera Xiaomi, tạm dừng sử dụng cho đến khi Xiaomi chính thức lên tiếng là ý tưởng không tồi.