Thiết kế mang ngôn ngữ toán học

MSI vốn đặc biệt chú trọng tới thiết kế trong mỗi sản phẩm của hãng, E13 Flip Evo cũng nằm trong trong sự “đặc biệt” đó. Không còn những đường gân hầm hố trải dọc trên máy, hay những lát cắt đầy cá tính như những mẫu laptop gaming thường thấy của MSI. E13 Evo Flip mang vẻ đẹp tinh tế, giản đơn của một laptop văn phòng. Tuy nhiên, sự “giản đơn” trong chiếc máy này lại hàm chứa cả một sự sáng tạo vô cùng cầu kỳ đến từ đội ngũ thiết kế. 

{keywords}

MSI Summit E13 Flip Evo được hoàn thiện từ chất liệu nhôm cao cấp, máy được sơn một màu đen nhám làm nổi bật lên phần logo MSI mạ đồng. Sự kết hợp này được MSI gọi là Ink Black (Mực đen), bên cạnh đó hãng còn cung cấp cho người dùng phiên bản Pure White (Trắng tinh khiết).

{keywords}

Phần bản lề của máy bóng bẩy với những đường thẳng hoàn hảo được hoàn thiện nhờ quy trình gia công CNC phức tạp, mang lại hơi thở của giới tinh hoa. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, phần bản lề này có thể gập mở tới 360 độ mang lại cho người dùng khả năng sử dụng cơ động khi vừa có thể là laptop, vừa có thể là một tablet để giải trí.

Màn hình tỷ lệ vàng

MSI Summit E13 Flip Evo sở hữu một màn hình cảm ứng tỷ lệ 16:10, kích thước 13.4 inch với độ phân giải 1920x1200 pixel. Đây là tỷ lệ màn hình được MSI tuyên bố là hoàn hảo nhất cho nhu cầu làm việc của người dùng.

{keywords}

Màn hình của máy có màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao cùng độ sáng ấn tượng (479 nit) đáp ứng trong mọi điều kiện sử dụng của người dùng. Viền máy cân đối với 2 cạnh bên mỏng. Cạnh trên màn hình bao gồm một webcam độ phân giải 720p hỗ trợ nhận diện gương mặt thông qua cảm biến hồng ngoại.

Về thông số dải màu, màn hình của Summit E13 Flip Evo đạt độ phủ màu sRGB 100%, đảm bảo hài lòng với bất kỳ nhu cầu nào của người dùng từ giải trí, làm việc đến những tác vụ đồ hoạ bán chuyên.

Ngoài ra, MSI còn rất “phóng khoáng”, khi tặng kèm bút MSI Pen giúp người dùng khai thác tối đa sức mạnh từ màn hình cảm ứng. Nhờ vào cảm biến cao cấp trên đầu bút, MSI Pen mô phỏng chính xác nhiều loại nét bút khác nhau, nhờ vào lực nhấn và độ nghiêng của ngòi bút. Mọi thao tác trên màn hình như vẽ, viết đều mang lại cảm giác chân thật. Bút sử dụng cổng sạc Type C, thời lượng sử dụng lên tới 65 tiếng sau khi sạc đầy (theo công bố từ MSI).

Máy nhỏ mà loa to

Đối với những mẫu laptop văn phòng, các nhà sản xuất thường không quá tập trung vào phần loa ngoài. Trái ngược với điều đó, MSI Summit E13 Flip Evo được trang bị phần loa ngoài với kích thước lớn, chất lượng âm thanh trong sáng, rõ ràng so với nhiều mẫu laptop văn phòng ở phân khúc tương đương.

Chất âm của máy có xu hướng thiên về giải treble, đây là điều dễ hiểu khi màng loa của máy nhỏ, không thể tự tạo ra âm trầm. MSI vẫn trang bị cho E13 Flip Evo phần mềm Nahimic để người dùng cá nhân hoá âm thanh.

Bàn phím nhỏ gọn

Về phần bàn phím, MSI Summit E13 Flip Evo sở hữu một bàn phím nhỏ gọn, vừa vặn với màn hình 13.4 inch. Hệ thống phím được tối ưu hoá diện tích để phù hợp với các tác vụ văn phòng, người dùng có thể gõ phím nhanh chóng mà không lo bị dính chữ nhờ khoảng cách giữa các phím được bố cục hợp lý.

{keywords}

Bên cạnh đó, hành trình phím 1.5mm cũng mang lại cho người dùng cảm giác gõ “thật” hơn với độ nảy tương đối. MSI cũng không quên trang bị cho E13 Flip bộ đèn LED dưới bàn phím để người dùng có thể sử dụng trong môi trường thiếu sáng.

Bàn rê chuột trên máy có chiều ngang lớn, thuận tiện cho thao tác chuyển đổi qua lại giữa các tab bằng ngón tay. Phần chiếu nghỉ của máy cũng được trang bị cảm biến sinh trắc vân tay, nâng cao khả năng bảo mật cho thiết bị.

Cấu hình mạnh mẽ

MSI E13 Flip Evo mang trong mình sức mạnh vượt trội so với cái mác “laptop văn phòng”. Cụ thể, máy được trang bị chip Intel Core i7 Tiger Lake 1185G7 (thế hệ thứ 11), xung nhịp 3.0 GHz, card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics, RAM 16 GB LPDDR4 (không hỗ trợ nâng cấp thêm RAM) và dung lượng ổ cứng SSD 1 TB NVMe PCIe Gen4x4.

Với mức cấu hình trên, MSI Summit E13 Flip Evo có thể “cân” mọi tác vụ văn phòng với hàng chục tab excel hay word cùng một thời điểm. Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics vẫn có thể đáp ứng tốt các hoạt động đồ hoạ bán chuyên như render video hay thiết kế hình ảnh.

{keywords}

Do hạn chế về phần tản nhiệt, máy nóng lên khá nhanh (một phần vì bộ vỏ kim loại) ngay cả trong các tác vụ cơ bản. Đặc biệt, khi sử dụng máy với cường độ nặng, máy nóng lên rõ rệt, điển hình là phần cạnh trên, nhiệt độ cũng ảnh hưởng nhẹ tới các dòng phím chức năng.

Vốn đề cao tính di động, máy được trang bị viên pin 4 cell 70Whr, mang lại khả năng sử dụng đủ trong một ngày. Cùng với đó là khả năng sạc nhanh 65W, thời lượng sạc pin sẽ tối ưu hơn đáng kể so với các mẫu laptop văn phòng khác trên thị trường.

Cổng kết nối hiện đại, tối giản

Máy trang bị đầy đủ kết nối với 3 cổng USB Type-C, trong đó 2 cổng Thunderbolt 4 với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40Gbps kèm DisplayPort hỗ trợ sạc và xuất hình. Những cổng kết nối phổ biến khác bao gồm USB Type-A, jack tai nghe 3.5mm, khe đọc thẻ nhớ microSD.

{keywords}
Cận cảnh chiếc máy tính sở hữu “tỷ lệ vàng” trong dòng laptop doanh nhân

Ngoài ra, MSI còn tinh tế khi trang bị cho máy một nút gạt mở webcam cho mẫu laptop này. Một điều đáng tiếc trên máy là không được trang bị khay sim để phục vụ tối ưu hơn trong việc kết nối.

Tổng kết

Đây là một sản phẩm thuộc phân khúc laptop doanh nhân đầu tiên của MSI trong tham vọng cạnh tranh với Dell XPS và Macbook. Với mức giá tầm 40 triệu đồng, MSI Summit E13 Flip Evo là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc nhờ thiết kế độc nhất và hiệu năng mạnh mẽ.

Thái Hoàng