Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam vừa tổ chức giới thiệu chiếc Mate X tại Việt Nam, chỉ một tuần sau khi máy được mang đến trình diễn ở MWC 2019.

Mate X là điện thoại màn hình gập, khi mở ra máy có kích thước màn hình 8 inch, mỏng chỉ 5,4mm (so với iPad Pro mới mỏng 5,9mm), trở thành một chiếc máy tính bảng đẹp và nhẹ. Lúc này, chiếc máy có một tay cầm ở mặt hông để việc cầm máy thoải mái hơn, đồng thời đây cũng là nơi đặt cụm 3 camera của máy.

Bộ 3 camera này có độ phân giải 40 MP + 16 MP + 8 MP + cảm biến 3D ToF. Từ các camera này có thể chụp hình ảnh góc rộng, zoom quang, xóa phông… và nhiều tính năng kèm theo. Với cách thiết kế của Huawei, cụm camera này sẽ vừa là camera chụp ảnh chính, vừa là camera selfie. 

Khi gập màn hình, Mate X sẽ có hai mặt hiển thị với kích thước màn hình 6,6 inch (mặt trước) và 6,38 inch (mặt sau). Ở mặt trước, chiếc điện thoại hiển thị màn hình tràn viền hoàn toàn, không có "tai thỏ" hay "nốt ruồi" do camera đã đặt trên tay cầm. Khi xoay sang mặt sau, chiếc điện thoại tự nhận diện và kích hoạt màn hình 6,6 inch.

Samsung trước đó cũng ra mắt chiếc Galaxy Fold với màn hình gập. Cả Samsung lẫn Huawei đều cho rằng màn hình cong là thiết kế của tương lai do phần màn hình hiển thị rộng rãi nhưng lại có thể gập được để tiết kiệm diện tích.

Mate X khi gập lại có phần màn hình hướng ra ngoài, do đó sẽ có những lo ngại liệu màn hình có bị trầy hay không khi một mặt được đặt xuống bàn chẳng hạn. Trong phần chia sẻ của Huawei Việt Nam, đại diện hãng cho biết sẽ tung ra vỏ bảo vệ máy, giúp máy vẫn hiển thị tốt và phần màn hình vẫn được bảo vệ không bị trầy.

Mate X sử dụng bộ xử lý Kirin 980 mới, vốn được dùng trên Mate 20 Pro. Chiếc máy cũng được tích hợp kèm theo bộ xử lý 5G Balong 5000 của Huawei, tương thích mạng 5G mọi nền tảng hiện nay. Máy có bộ nhớ RAM 8GB và ROM 512GB, pin 4.500mAh tích hợp khả năng sạc nhanh.

Chiếc máy sẽ được Huawei tung ra thị trường giữa năm nay, với giá bán ở mức 2.600USD, tức gần 60 triệu đồng. Chưa rõ máy có bán tại Việt Nam hay không.

Huawei Mate X mới chỉ ở mức thử nghiệm, chỉ một chiếc được mang về Việt Nam và hạn chế phóng viên cầm tận tay trải nghiệm máy. Chiếc smartphone tương tự là Galaxy Fold cũng chỉ được Samsung giới thiệu trên sân khấu, không mang ra cho phóng viên sử dụng thử trong sự kiện giới thiệu loạt sản phẩm mới của Samsung.