Ảnh minh họa: Getty Images

Apple sắp đối mặt với tình trạng thiếu hụt iPhone thay thế. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, nhân viên Apple Store đã nhận được email thông báo các thiết bị này, vốn được dùng để thay điện thoại của khách hàng nếu chúng bị hỏng quá nặng không sửa được, sẽ bị hạn chế trong vài tuần. Nhân viên tại vài cửa hàng cũng nói với Bloomberg rằng họ còn ít linh kiện thay thế. Họ được hướng dẫn cho khách hàng mượn iPhone hoặc gửi iPhone qua đường bưu điện khi có hàng.

Thông báo nội bộ của Apple là dấu hiệu mới nhất cho thấy dịch Covid-19 đang tác động đến việc kinh doanh của hãng. Khách hàng cũng trực tiếp bị ảnh hưởng vì virus này. Đầu tháng 2/2020, Apple đóng 42 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc do số ca nhiễm bệnh tăng mạnh. Chuỗi cung ứng của hãng phụ thuộc lớn vào các nhà máy ở đại lục, gây tình trạng căng thẳng do nhiều nhà máy bị đóng cửa tạm thời.

Apple cho biết có thể không đạt mục tiêu doanh thu trong quý đầu năm 2020 do hoạt động sản xuất bị gián đoạn và nhu cầu mua sắm giảm. Tương tự nhiều công ty khác, Apple cũng cấm nhân viên di chuyển và bổ sung các biện pháp dọn dẹp, khử trùng cửa hàng.

Gần đây nhất, Apple tạm đóng một trong các cửa hàng bán lẻ tại Italy theo lệnh của chính phủ. Để đối phó với dịch Covid-19, Italy yêu cầu mọi cửa hàng bán lẻ lớn và trung bình, bao gồm cả các cửa hàng thương mại bên trong trung tâm thương mại, đóng cửa vào cuối tuần.