Lễ bàn giao diễn ra ngày 26/4

Theo Samsung Việt Nam, các sản phẩm camera phát hiện nhiệt IGNIS của hãng được chế tạo cho phép xác định khu vực phát hỏa, xác định vị trí người cần được cứu nạn, địa hình, xác định thời gian và các lối đi cần tránh đối với các chiến sĩ cứu hỏa.

Do đó sản phẩm được coi là giải pháp giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa.

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả cứu hỏa, Samsung chế tạo các sản phẩm camera đảm bảo các tiêu chí về tính an toàn (chống nước, chống bụi, chống nhiệt và có độ bền cao) và tính tiện dụng (kích thước nhỏ gọn 106x95x64mm, trọng lượng 350g và có thể đeo, giúp hai tay được tự do).

Tại sự kiện, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay hiện nay toàn lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam mới được trang bị khoảng 40 chiếc camera có tính năng tương tự. Do đó 300 camera phát hiện nhiệt Samsung trao tặng sẽ giúp lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ bổ sung thiết bị làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngay sau khi tiếp nhận số camera trên, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tiến hành tổ chức kiểm tra nghiệm thu, bàn giao phương tiện, tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ của 11 địa phương được hưởng thụ sử dụng thành thạo và khai thác có hiệu quả thiết bị.

Một bộ camera phát hiện nhiệt IGNIS

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ khi chế tạo thiết bị camera phát hiện nhiệt, hãng mong muốn sản phẩm sẽ trở thành “đôi mắt” thứ hai của lực lượng cứu hỏa.

Camera phát hiện nhiệt IGNIS là sản phẩm được hình thành từ cuộc thi tìm kiếm giải pháp cho tương lai Samsung Tomorrow Solutions.

Ý tưởng về camera phát hiện nhiệt được gửi tới cuộc thi Samsung Tomorrow Solutions từ một chiến sỹ cứu hỏa tại Hàn Quốc, ông Han Gyeong-Seung, người đã mong muốn có một giải pháp hỗ trợ có thể trở thành đôi mắt thứ hai cho các chiến sỹ cứu hỏa tại hiện trường, từ đó có thể cứu được nhiều người gặp nạn hơn trong các tai nạn cháy nổ.

Sau khi liên tiếp đạt giải thưởng về Ý tưởng sáng tạo năm 2016 và Tác động cộng đồng năm 2017, ý tưởng nhân văn này đã được các kỹ sư dày dạn kinh nghiệm tại Samsung Điện tử phát triển thành giải pháp công nghệ được triển khai trên thực tế.