Trước đó, vào ngày hôm qua, CEO Bkav đã giải thích lý do tại sao chiếc smartphone 3 triệu đồng cũng có vân tay mà Bphone chưa có, với triết lý “Trải nghiệm không giới hạn”, mọi linh kiện và tính năng trên Bphone đều phải đem đến những trải nghiệm tốt nhất, không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm các tính năng chưa đủ tốt. “Cảm biến vân tay trong màn hình là loại công nghệ như vậy, vì cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy”, ông Quảng nói thêm.

Ông Quảng cũng chia sẻ việc cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016 Bkav đã đầu tư R&D cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm. Do đó, lẽ ra Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống. “Chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất”, ông Quảng nhấn mạnh.

Ngày 23/3, ông Quảng đã chia sẻ về việc Bphone 4 do Bkav sản xuất sẽ ra mắt vào ngày 7/4 thay vì 25/3 như dự kiến. Đây sẽ là buổi ra mắt đặc biệt khi được tổ chức online, gần như không có khán giả. Sự kiện kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ và sẽ "thực sự Online", được tổ chức không có khán giả trực tiếp tại trường quay. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp với việc theo dõi từ xa qua livestream và truyền hình.

Một số lượng khách mời giới hạn sẽ tham gia theo dõi chương trình và trải nghiệm sản phẩm tại hệ thống các Bphone Store của Bkav ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nghệ An ngay sau lễ ra mắt.