Lý do các mẫu smartphone Bphone được BKAV ra mắt trong thời gian qua không dùng tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình vừa được ông Nguyễn Tử Quảng, CEO tập đoàn công nghệ này chia sẻ trên group “Bphone Fan Club – Trải nghiệm không giới hạn” hôm nay, ngày 29/3/2020.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, với triết lý “Trải nghiệm không giới hạn”, mọi linh kiện và tính năng trên Bphone phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Tự nhận mình là người kỹ tính, người đứng đầu BKAV khẳng định ông tuyệt đối yêu cầu đội ngũ kỹ sư và thiết kế không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt.

“Cảm biến vân tay trong màn hình là loại công nghệ như vậy. Cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy”, ông Nguyễn Tử Quảng nói.

Vị CEO BKAV cũng cho biết, cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016, BKAV đã đầu tư nghiên cứu phát triển (R&D) cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm. Đúng ra, Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống.

“Chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất”, ông Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh.

Dù vậy, ông Nguyễn Tử Quảng vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc smartphone Bphone thế hệ thứ tư có hay không sử dụng vân tay dưới màn hình.

Bphone là smartphone do người Việt Nam thiết kế, chế tạo, ra mắt lần đầu năm 2015 đến nay đã trải qua 3 thế hệ. Theo kế hoạch, lễ ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – Bphone 4 sẽ được tổ chức vào ngày 7/4 tới với sự phối hợp của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Được bắt đầu từ 8h đến 9h tối ngày 7/4/2020 tại trường quay S14 của VTV, sự kiện sẽ là buổi ra mắt “thực sự Online”, không có khán giả trực tiếp tại trường quay. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp với việc theo dõi từ xa qua livestream và truyền hình. Một số lượng khách mời giới hạn sẽ tham gia theo dõi Lễ ra mắt và trải nghiệm sản phẩm tại hệ thống các Bphone Store của Bkav ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nghệ An.

Trước đó, vào sáng ngày 2/3, CEO BKAV Bkav Nguyễn Tử Quảng đã đăng tải chia sẻ trên “Bphone Fans Club” về triết lý sản phẩm cho buổi ra mắt Bphone thế hệ thứ tư. Theo đó, slogan cho sự kiện sẽ là “Trải nghiệm không giới hạn”.

Nhấn mạnh mong muốn mang lại cho người dùng những trải nghiệm không giới hạn bao gồm từ khía cạnh tính năng, công năng và cảm xúc, người đứng đầu BKAV bày tỏ: “Các Bfans hãy tiếp tục mong muốn không giới hạn, chính điều đó sẽ góp phần tạo ra những chiếc Bphone trải nghiệm không giới hạn và các bạn cũng sẽ thấy với chiếc Bphone 4 sắp tới”.