Đúng như những thông tin rò rỉ từ trước, LG vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone màn hình cong G Flex 2 của hãng tại CES 2015 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ). G Flex 2 là thế hệ smartphone màn hình cong thứ 2 của LG, kế nhiệm cho chiếc G Flex ra mắt tháng 10/2013. 

Với G Flex 2, LG đã tiếp thu các đánh giá từ người dùng về G Flex để rút ra bài học để áp dụng cho sản phẩm mới. Và bài học thứ nhất mà hãng đúc kết được: lớn hơn không phải bao giờ cũng tốt hơn. Từ đó, LG đã làm G Flex 2 có kích thước nhỏ hơn, chỉ 5,5 inch, so với 6 inch trên người tiền nhiệm của nó; trong khi đó màn hình đã được nâng cấp lên độ phân giải fullHD. Màn hình của máy giờ đây cũng sẽ bền hơn nhờ một "thủ thuật" của LG: Họ dùng một phần kính cường lực Gorilla Glass của Corning rồi đốt cháy nó thông qua một phản ứng hóa học để giúp màn hình G Flex 2 cho độ bền tốt hơn 20%. Trong khi đó, tính năng tự hồi phục vết xước ở mặt sau G Flex cũng được LG cải tiến trên G Flex 2. Nếu như trước đây vết xước chỉ có thể tự liền sau khoảng 3 phút, thì bây giờ thời gian được rút ngắn xuống chỉ 10 giây. 

Đó chưa phải là những sự bổ sung đáng chú ý nhất. G Flex 2 còn được hãng công nghệ Hàn Quốc trang bị cấu hình "khủng" với chip Snapdragon 810 8 nhân xung nhịp 2 GHz của Qualcomm - chip di động mạnh nhất hiện nay. G Flex 2 hỗ trợ mạng LTE Cat 6 và có bộ nhớ lưu trữ 16 GB hoặc 32 GB. LG còn trang bị cho sản phẩm công nghệ sạc nhanh giúp sạc từ 0 lên 50% pin trong 40 phút. Một điểm yếu khác trên G Flex thế hệ thứ nhất đã được LG khắc phục ở chiếc Flex 2 là camera. Camera với chất lượng kém cỏi của model 2013 đã được LG loại bỏ và thay bằng camera 13 MP giống LG G3 với khả năng lấy nét tự động bằng laser siêu nhanh. Các thông số khác gồm pin 3000 mAh, RAM 2 GB hoặc 3 GB tùy phiên bản. G Flex 2 được trang bị hệ điều hành Android 5.0 cùng giao diện đã được LG tùy biến. 

Đến đây, chúng ta vẫn mới chỉ biết những thay đổi xét về mặt thiết kế và cấu hình của máy. Thế nhưng một câu hỏi mà nhiều người đặt ra với G Flex 2, đó là trải nghiệm sử dụng liệu có cải tiến gì so với G Flex hay không? Câu trả lời là: có, ít nhất là với những cảm nhận ban đầu. Flex 2 đã được LG làm cong "tinh tế" hơn giúp tạo sự thoái mái khi cầm nắm (sự thoải mái này tất nhiên là còn nhờ tới kích thước đã được giảm xuống), nhất là khi bạn cầm máy hướng thẳng vào mắt. Đường cong của máy cũng giúp microphone của máy ở gần miệng hơn so với thiết kế thông thường. Trả lời câu hỏi vì sao LG làm điện thoại màn hình cong, Dr. Ramchan Woo, chủ tịch mobile planning của LG nói rằng: "Câu trả lời đơn giản nhất của chúng tôi là vì nó đẹp hơn". Liệu vẻ đẹp mà Woo nói tới có đủ hấp dẫn người dùng hay không, chúng ta sẽ phải chờ tới khi G Flex 2 lên kệ và xem phản ứng từ người dùng. Máy sẽ được bán ở Hàn Quốc vào cuối tháng này, và sau đó không lâu sẽ được phát hành ở các nước khác, tuy nhiên, hiện giá bán vẫn chưa được LG công bố. 

Hình ảnh thực tế sản phẩm: