Các ứng dụng của LG ThinQ. Ảnh: LG

CES 2020 diễn ra vào tháng 1/2020 tại Las Vegas (Mỹ). Đây được xem là sự kiện triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới với sự tham gia của hơn 4.500 công ty với 36 danh mục sản phẩm và hơn 1.100 diễn giả. Samsung Electronics và LG Electronics sẽ dẫn đầu 400 doanh nghiệp, startup và Viện nghiên cứu Hàn Quốc tham gia, đánh dấu lần hiện diện hoành tráng nhất của “xứ sở kim chi” tại CES.

Trọng tâm của LG Electronics tại CES 2020 là nền tảng AI ThinQ. Công ty có kế hoạch giới thiệu phong cách sống liền mạch nhờ sự hỗ trợ của các giải pháp hiện đại, giúp người dùng cảm thấy nơi đâu cũng là nhà. Với chủ đề chính “Anywhere is home” (nơi đâu cũng là nhà), LG cho biết sẽ bố trí 1/3 gian hàng là đồ gia dụng và dịch vụ ThinQ. So với CES 2019, LG muốn chứng minh giải pháp AI sẽ kết nối cuộc sống trong và ngoài ngôi nhà một cách xuyên suốt.

Ngoài ra, lần đầu tiên LG giới thiệu cửa thông minh có ngăn chứa thực phẩm tươi sống và tủ khóa để nhân viên giao hàng có thể sử dụng. Cửa xác minh chủ nhân bằng sinh trắc học như quét gương mặt 3D, nhận diện vân tay.

Bên trong ngôi nhà ThinQ, LG trình diễn dịch vụ chăm sóc khách hàng chủ động, cho thấy nền tảng AI sẽ được thiết kế như thế nào để điều khiển đồ gia dụng, bao gồm máy giặt, tủ lạnh, máy sấy quần áo, lò vi sóng, máy rửa bát theo phong cách và thói quen của chủ nhà.

Hợp tác với nhà cung cấp ghế ngồi ô tô Adient, LG cũng ra mắt giải pháp xe hơi thông minh Web OS Auto. Hệ thống giúp khách thăm quan trải nghiệm chiếc xe liên kết với ngôi nhà để tài xế tiếp tục các công việc nhà sau tay lái.

Đối với Samsung Electronics, hãng sẽ mang tới tầm nhìn AI rõ ràng hơn trong triển lãm CES 2020. CEO Samsung Kim Hyun Suk sẽ lên sân khấu trình bày về đổi mới phong cách sống nhờ AI, IoT và 5G. Công ty có thể giới thiệu một số robot mới dùng trợ lý giọng nói Bixby để cạnh tranh với CLOi của LG.